Quốc tế

Không kích 'thua' Nga, Mỹ điều biệt kích đến Syria hủy diệt IS

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 15/12 cho biết Hoa Kỳ sẽ mang quân đội đặc nhiệm tới Syria và Iraq để tiêu diệt tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Tờ Washington Post gày 15/12 dẫn lời Tổng thống Barack Obama phát biểu sau cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia rằng chiến dịch chống IS diễn ra quá chậm trong khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã vươn ra và thực hiện những vụ tấn công đẫm máu bên ngoài Trung Đông.

Tổng thống Obama cam kết thúc đẩy chiến dịch tiêu diệt IS.

“Cuộc chiến tiêu diệt IS còn rất gian nan và khó khăn. Những cuộc không kích của Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đang thể hiện được sức mạnh trên chiến trường. Tuy nhiên để nhanh chóng kết thúc chiến dịch, cần thiết phải có một đội quân đặc nhiệm để tiêu diệt tận gốc các tay súng IS”, ông Obama nói.

Đồng thời, Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh rằng, hiện nay cuộc chiến chống khủng bố trên thế giới đang bước sang một giai đoạn mới, những tên khủng bố đã trở nên cực đoan hơn trước và chúng có thể thực hiện những cuộc tấn công đẫm máu bên ngoài khu vực Trung Đông.

Binh sĩ NATO trong một cuộc tập trận.
Binh sĩ thuộc đội biệt kích của Mỹ trong một cuộc tập trận.

Dự kiến, đội quân đặc nhiệm của Mỹ khi được triển khai đến Syria sẽ có nhiệm vụ hợp tác cùng các lực lượng địa phương nhằm "siết chặt vòng vây" ở Raqqa, thành trì của IS tại Syria. Ông Obama cũng tiết lộ rằng đây là một trong những bước đi mới quyết liệt hơn, bên cạnh nỗ lực tăng cường không kích ở các mỏ dầu của IS tại Syria.

Trong một diễn biến có liên quan, vào cuối tháng 10, Washington đã công bố kế hoạch cử 50 lính đặc nhiệm đến Syria. Tuy nhiên, khi đó chính quyền Tổng thống Obama không cho biết cụ thể về thời điểm triển khai lực lượng.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo