Tin tức - Sự kiện

Mưa dông diện rộng, Hà Nội đề phòng ngập úng

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay vùng mây đối lưu từ phía tây bắc đang có xu hướng di chuyển tới gần khu vực trung tâm thành phố Hà Nội và gây ra mưa dông diện rộng trên địa bàn.

Hiện nay, vùng mây đối lưu tiếp tục di chuyển vào khu vực các quận trung tâm thành phố, gây ra mưa rào và dông trước tiên cho các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ. Sau đó mưa rào và dông có khả năng lan sang các quận khác của thành phố. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh. Cần đề các khu vực vùng trũng có khả năng ngập úng, gây ùn tắc giao thông.

Mưa dông diện rộng, Hà Nội đề phòng ngập úng. Ảnh: Internet

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, riêng Bắc Kạn 108mm. 

Trong ngày và đêm nay 15/5 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Từ chiều và đêm nay, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa, mưa vừa, riêng Thanh Hóa-Quảng Bình có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 15-17/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Cảnh báo, từ ngày 15-17/5/2017, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Thao, sông Lô, sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam, sông Mã, sông Cả, sông La, sông Gianh, sông Kiến Giang với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1 đến 3 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở mức dưới BĐ 1. 

Do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ, sạt lở đất có khả năng xuất hiện tại khu vực miền núi phía Đông Bắc và Bắc Trung Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Bắc Cạn, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An. 

 

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo