Xã hội

Mưa lớn gây ngập cục bộ ở Tuyên Quang, nhiều thôn bị cô lập hoàn toàn

Mưa lớn liên tục trong đêm 24 rạng sáng 25/8, khiến nhiều xã như Minh Thanh, Kháng Nhật, Tú Thịnh, thị trấn Sơn Dương thuộc huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang bị ngập lụt cục bộ, một số thôn bị cô lập hoàn toàn.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới sau suy yếu thành vùng áp thấp và dịch chuyển về phía Tây nên trong những ngày qua tại tỉnh Tuyên Quang xuất hiện mưa lớn gây ngập cục bộ ở một số địa phương.

Tại huyện Sơn Dương, mưa lớn liên tục trong đêm 24/8 rạng sáng 25/8 khiến nhiều xã như Minh Thanh, Kháng Nhật, Tú Thịnh, Tân Trào, thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương bị ngập cục bộ, lượng mưa đo được tại huyện Sơn Dương là 229mm. Hiện tuyến quốc lộ 2C, quốc lộ 37 bị ngập cục bộ, một số thôn bị cô lập hoàn toàn, trong khi đó nước trên sông Phó Đáy tiếp tục lên nhanh.

Tuy chưa có thiệt hại về người nhưng nhiều diện tích lúa, hoa màu của bà con đã chìm trong nước. Công tác thống kê thiệt hại và khắc phục hậu quả vẫn đang được thực hiện, báo TTXVN đưa tin.

Nhiều tuyến đường ở thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương bị ngậm lụt cục bộ. Ảnh: TTXVN

Để bảo đảm an toàn cho hồ chứa, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã mở một cửa xả đáy vào 9 giờ. Chiều nay, Công ty tiếp tục mở của xả đáy thứ hai. Sau khi mở hai cửa xả, dự kiến tổng lượng nước xả qua máy và cửa xả khoảng 1.845m3/s.

Theo tin tức trên báo Nhân dân, để bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Tuyên Quang yêu cầu Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện tuyên truyền rộng rãi cho nhân dân đang kinh doanh nuôi cá lồng, làm nghề khai thác thủy sản phía thượng và hạ lưu hồ thủy điện Tuyên Quang biết và có biện pháp phòng ngừa.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Nhân dân, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo