Tin tức - Sự kiện

Mưa lớn làm sập nhà dân, hai bà cháu thoát chết

(DNVN) - Chiều ngày 29/5, cơn mưa lớn kèm theo gió xoáy đã làm mái tôn nhà bà Trinh bỗng nhiên rung lắc mạnh rồi đổ sụp. Bà Trinh cùng cháu trai nhanh chân chạy ra khỏi nhà nên thoát chết trong gang tấc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h chiều cùng ngày, xuất hiện cơn mưa lớn kèm theo gió xoáy đã làm hư hỏng 2 căn nhà, trong đó 1 căn bị sập, 1 căn bị tốc hết mái (tại tổ 17, khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương). Căn nhà bị sập hoàn toàn do gió giật mạnh là của bà Phan Thị Huyền Trinh (52 tuổi).

Tại hiện trường, phóng viên ghi nhận căn nhà của bà Trinh bị đổ sập, mái tôn nhà chị Hiền bị tốc, bay qua nhà hàng xóm, nhiều đồ đạc vật dụng của hai gia đình đều bị mưa làm ướt. Gió xoáy cũng làm ảnh hưởng tới một số mái tôn của nhiều hộ dân xung quanh khu vực.

Ngôi nhà của bà Trinh bị sập hoàn toàn.Ngôi nhà của bà Trinh bị sập hoàn toàn.

Bà Trinh cho hay, khi đó bà cùng cháu trai là Nguyễn Đăng Khôi (7 tuổi) ở trong nhà. Trời đang mưa, thì gió lớn xuất hiện, khiến mái tôn lung lay nên bà cùng cháu chạy ra ngoài thì ngôi nhà bỗng nhiên đổ sụp.  Bà Trinh lao tới che được cho cháu mình chạy ra ngoài và bị tôn đè lên người. May mắn hai bà cháu không bị thương.

Cũng bị ảnh hưởng vì cơn mưa lớn kèm theo gió lốc, ngôi nhà bên cạnh nhà của chị Trịnh Thị Hiền (thuê trọ) cũng bị tốc hết mái. Trời mưa chị đang ở trong nhà, thì thấy mái tôn tốc lên, hoảng hốt chị bồng con chạy ra nhà hàng xóm.Cơn giông kèm gió xoáy đã làm tốc mái nhiều căn nhà trong khu vực, tôn bay rơi nhiều nơi.

Bà Trần Thị Tuyết Thanh  - Chi hội trưởng, chi hội phụ nữ tổ 17 cho biết: Sau khi nhận được tin báo, khu phố và phường đã xuống ghi nhận tình hình vụ việc. Bà cho biết gia đình bà Trinh là gia đình khó khăn, do nhà bà Trinh không được kiên cố nên khi gió lớn kéo đến đã đổ sập căn nhà.Mặc dù đã được bà con giúp đỡ dọn dẹp căn nhà nhưng đôi mắt bà Trinh vẫn đầy lo âu. Bà hy vọng chính quyền địa phương nơi bà sinh sống sẽ giúp đỡ bà vượt qua cơn hoạn nạn này.

Hải Cao (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo