Xã hội

Mưa lũ "hoành hành" ở Trung Quốc, gần 130 người thiệt mạng

(DNVN) - Những trận mưa lớn kéo dài ở Trung Quốc "hoành hành" nhiều ngày qua khiến gần 130 người thiệt mạng và buộc hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa tới nơi ẩn náu.

Tin tức trên báo điện tử VTV, tới tối 23/7, tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã có ít nhất 114 người thiệt mạng và 111 người mất tích, hơn 310.000 người đã phải sơ tán trong đợt thiên tai này. 

Mưa lũ gây thiệt hại lớn cho Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Số liệu của Sở Dân chính Hà Bắc cho biết, mưa lũ đã khiến 52.900 ngôi nhà bị sập và 155.000 căn nhà bị hư hỏng. Khoảng 700.000ha cây trồng bị tàn phá. Thiệt hại kinh tế trực tiếp ước tính khoảng 16 tỉ Nhân dân tệ (khoảng 2,4 tỉ USD).

Nhiều khu vực tại Trung Quốc đã ngập chìm dưới nước sau khi bị lũ lụt tàn phá. Tỉnh Hà Bắc - phía Bắc Trung Quốc - là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Con đê dọc theo sông Dương Tử bị vỡ đã làm ngập toàn bộ khu công nghiệp trong khu vực này.

Các thành phố bị ảnh hưởng nặng nhất là Hàn Đan, Hình Đài và thủ phủ Thạch Gia Trang của tỉnh này. Tại tỉnh Hà Nam, con số thiệt mạng đã là 15 người và 8 người mất tích. Trung tâm kiểm soát lũ lụt tỉnh cho biết hơn 105.000 người đã phải sơ tán, 18.000 ngôi nhà bị hư hại. Báo TTXVN thông tin.

Theo thống kê chính thức, khoảng 8,6 triệu người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở tỉnh Hà Bắc. Hơn 1,5 triệu ha đất nông nghiệp bị tàn phá, gây thiệt hại khoảng 3 tỷ USD. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã thông báo sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho các khu vực bị thiệt hại.

Chỉ tính riêng mùa hè năm 2016, mưa lũ đã làm hơn 200 người thiệt mạng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, thiên tai vừa trút xuống Hà Bắc là một trong những trận mưa lũ nghiêm trọng nhất ở miền bắc Trung Quốc trong những năm gần đây. Nhiều chuyến bay bị hủy do tác động của đợt mưa lũ kỷ lục.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo