Quốc tế

Liên quân Mỹ không kích ở Syria làm gần 60 dân thường thiệt mạng

(DNVN) - Cuộc không kích ngày 19/7 của liên minh do Mỹ đứng đầu ở ngoài làng Al-Tukhar, thuộc tỉnh Aleppo của Syria đã làm ít nhất 56 dân thường thiệt mạng.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết các cuộc không kích vào lúc rạng sáng 19/7 của liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu ở ngoài làng Al-Tukhar, thuộc tỉnh Aleppo của Syria, đã làm ít nhất 56 dân thường thiệt mạng, trong đó có 11 trẻ em, và hàng chục người khác bị thương. 

Liên quân Mỹ không kích ở Syria làm gần 60 dân thường thiệt mạng. Ảnh minh hoạ

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết dân làng đã chạy khỏi làng Al-Tukhar khi xảy ra các cuộc oanh kích. Theo ông Rahman, dường như các cuộc tấn công này đã nhầm mục tiêu, trong đó dân thường bị coi là các chiến binh của tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trước đó, ngày 18/7, đã có 21 dân thường bị thiệt mạng trong các cuộc không kích cũng được cho do máy bay của liên minh do Mỹ đứng đầu tiến hành ở Al-Tukhar và Manbij.

Tuy nhiên, phía Mỹ không đưa ra bất cứ phát ngôn gì về thông tin trên. Quân đội Mỹ cho biết những phiến quân do nước này hậu thuẫn chiến đấu chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria đã chiếm được một sở chỉ huy chiến dịch khi họ tiến vào phần phía Tây thị trấn Manbij suốt cuối tuần qua. 

Tuyên bố của quân đội Mỹ nêu rõ sở chỉ huy của IS trên nằm trong một bệnh viện và được sử dụng như một trung tâm chỉ huy và cơ sở hậu cần. Những phiến quân do Mỹ hậu thuẫn cũng đã giành quyền kiểm soát một phần thị trấn Manbij, cho phép người dân trong khu vực này thoát khỏi cuộc giao tranh. 

Những phiến quân Syria trên đang tiếp tục chiến đấu chống IS trên 4 mặt trận nhằm kiểm soát Manbij, dọn sạch khu vực khi lực lượng này đẩy mạnh cuộc tấn công hướng vào trung tâm của thị trấn. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo