Quốc tế

Mục đích sâu xa của Trung Quốc khi mua máy bay tối tân Su-35

(DNVN) - Ngoài mục đích nâng cấp sức mạnh chiến đấu, các chiến cơ Su-35 Trung Quốc mua của Nga còn sẽ còn đảm nhiệm trọng trách liên quan đến các chiến cơ tự chế của Bắc Kinh.

Theo tin tức từ báo Người Đưa Tin, trang Sputnik của Nga ngày 7/2/2016 có báo cáo nói về thương vụ Trung Quốc ký hợp đồng mua 24 máy bay chiến đấu thế hệ 4++ S-35 của Nga.

Bản Su-35S của Nga đang được triển khai ở Syria.

Theo đó, tờ báo Nga cho rằng, khi sở hữu được các máy bay chiến đấu tân tiến từ Nga, Không quân Trung Quốc không những có thể làm thay đổi cán cân sức mạnh quân sự tại khu vực eo biển Đài Loan mà còn giúp cho nước này có được những tiến bộ cần thiết để phát triển loại máy bay chiến đấu J-11.

Theo tin tức từ VTC News, hợp đồng mua bán 24 chiếc Su-35 giữa Nga và Trung Quốc có trị giá khoảng 2 tỷ USD. Trước đó, một hợp đồng quân sự lớn khác là Nga bán cho Trung Quốc 4 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-400, trị giá 1,9 tỷ USD cũng đã hoàn thành.

Quá trình bàn giao các loại vũ khí này dự kiến sẽ diễn ra từ 2017-2018. Nhìn vào những hợp đồng này, có thể thấy Trung Quốc đang muốn mua hàng chất lượng cao để bổ sung khả năng phát triển chiến cơ của mình, Sputnik nhận định.

Cũng theo hãng Sputnik, các chiến cơ hiện nay đang được Trung Quốc phát triển có J-20 và J-31, trong đó, chỉ có thể xem J-20 là một loại chiến cơ thế hệ thứ 5.

Còn J-31, mặc dù có công nghệ tàng hình nhưng các thành phần còn lại của nó thực chất vẫn chỉ vay mượn từ các máy bay thế hệ cũ của Trung Quốc như J-10B, J-16 và FC-1.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo