Tin tức - Sự kiện

Mục sở thị “quái thú” bọc thép của Quân đội đặc nhiệm Afghanistan

Có tên viết tắt là MSFV, những chiếc xe bọc thép này hiện giờ đang là một trong những loại phương tiện chủ lực của lực lượng đặc nhiệm Afghanistan trong cuộc chiến chống IS.

Được phát triển dựa trên mẫu xe bọc thép M1117, xe thiết giáp chống đạn MSFV hiện giờ đang là một trong những loại phương tiện thiết giáp chủ lực được sử dụng bởi lực lượng đặc nhiệm Afghanistan. Nguồn ảnh: Armyrec.

So với phiên bản M1117 gốc ban đầu, phần thân của MSFV được bọc thép dày hơn khoảng 0,6 mm, đủ sức giúp chiếc xe này chống lại được cả các loại đạn cỡ lớn như 12,7mm bắn trực diện. Nguồn ảnh: Cision.

Phương tiện MSFV có khả năng chở theo tối đa bảy người, trong đó bao gồm bốn hành khách và kíp lái ba người bao gồm một tài xế, một xạ thủ súng máy và một xa trưởng. Nguồn ảnh: Army.

Xe thiết giáp MSFV phiên bản thiết giap schở quân được trang bị mô-đun súng máy bảo vệ (OGPK) thậm chí còn có khả năng chở theo tối đa tới 10 lính cùng đầy đủ trang thiết bị. Nguồn ảnh: Khaam.

Giống với nhiều phiên bản xe chiến đấu chuyên dụng khác, MSFV được trang bị hệ thống dẫn động 4x4 cho phép nó di chuyển được trên nhiều địa hình xấu một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: Military.

Đặc biệt, khoảng sáng gầm xe của MSFV là cực kỳ lớn, giúp nó có thể vượt địa hình rất tốt, đây thực sự là một chiếc xe phù hợp với địa hình của Afghanistan. Chưa kể, việc gầm cao còn giúp gia tăng khả năng sống sót của kíp lái trong trường hợp xe cán phải mìn. Nguồn ảnh: Marine.

Tổng cộng, phía Afghanistan đang đặt àng cùng lúc 575 chiếc MSFV từ phía Mỹ. Hợp đồng này được Quân đội Afghanistan ký kết với Mỹ từ năm 2011 nhưng tới giờ phía Mỹ vẫn chưa bàn giao hết. Nguồn ảnh: Armyrec.

Trong số 575 chiếc MSFV kể trên được phía Afghanistan đặt từ Mỹ bao gồm cả ba phiên bản đó là xe chỉ huy, xe chở quân và xe chở quân với mô-đun bảo vệ xạ thủ nóc. Nguồn ảnh: Defence.

Với phiên bản xe thiết giáp chở quân có mô-đun bảo vệ xạ thủ nóc, ngoài một khẩu 12,7mm, trên nóc xe còn có sẵn một khẩu súng phóng lựu 40mm tự động. Nguồn ảnh: Defence.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo