Multimedia

Sedan chạy điện công suất 697 mã lực, sạc 5 phút đi được 255km, hàng loạt công nghệ tối tân, giá hơn 2,6 tỷ đồng, ‘chặt đẹp’ Mercedes-Benz EQS

DNVN - Nio ET9 vừa trình làng với thiết kế sang chảnh, nội thất tiện nghi cùng hàng loạt ưu điểm nổi bật khác nhằm cạnh tranh với Tesla Model S, Mercedes-Benz EQS , BMW i7.

‘Khắc tinh’ của Mazda 3 đột ngột giảm giá còn 519 triệu đồng, rẻ hơn cả Toyota Vios và Hyundai Accent / 11 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu ô tô từ thị trường nào nhiều nhất?

Nio ET9 có giá khởi điểm 800.000 Nhân dân tệ (tương đương 2,603 tỷ đồng). Mẫu xe hơi hạng sang này chỉ bắt đầu được giao đến tay khách hàng từ quý I năm 2025. ET9 là đối thủ cạnh tranh của Tesla Model S, Mercedes-Benz EQS , BMW i7…

>> Xem thêm: SUV công suất 489 mã lực, thiết kế ‘sang chảnh’, giá rẻ bất ngờ

Nio ET9.

Nio ET9.

Giống như EC7 nhỏ hơn của Nio, ET9 mang trong mình ngoại hình hoà quyện giữa các mẫu xe coupe-crossover và sedan. Điều này được thể hiện rõ ràng không chỉ ở thiết kế mà còn ở khoảng sáng gầm xe cao đáng ngạc nhiên đối với một chiếc sedan cỡ lớn.

>> Xem thêm: Kia Seltos lọt Top 10 xe SUV bán chạy nhất thế giới


ET9 có đường viền mui kiểu coupe, giữ lại các yếu tố thiết kế đặc trưng (và không quá đặc trưng) của Nio. Chúng bao gồm phần đầu xe sắc sảo với đèn pha mỏng và phần đuôi xe giống với Jaguar F-Type và Porsche Taycan. Tuy nhiên, nó không đậm chất thể thao ET5.

>> Xem thêm: Người mẫu khoe thân hình bốc lửa bên xe Audi

 


Về kích thước, Nio ET9 có chiều dài 5.324 mm, chiều rộng 2.016 mm và chiều cao 1.620 mm, chiều dài cơ sở dài 3.250 mm. Để so sánh, Mercedes-Benz EQS có chiều dài 5.265 mm, cao 1.520 mm và rộng 1.926 mm, chiều dài cơ sở 3.210 mm.

>> Xem thêm: Toyota Raize lăn bánh 1 năm, rao bán giá cực hấp dẫn


Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm tay nắm cửa ẩn, cánh gió sau chủ động có thể thu vào và bánh xe đa chấu 23 inch với thiết kế logo nổi gợi nhớ đến các mẫu xe Rolls-Royce luôn đứng thẳng khi xe đang chuyển động. Đồng thời, Nio ET9 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có cốp trước đóng mở bằng điện không cần chạm.

>> Xem thêm: Sau 6 năm lăn bánh, Mercedes-Benz GLC 300 cũ bán lại "lỗ" đến hơn 1 tỷ đồng

 


Hiện tại, Nio vẫn chưa hé lộ hình ảnh chi tiết của bảng điều khiển. Tuy nhiên, hàng ghế sau của xe rất sang trọng và tiện nghi. Cụ thể, 2 ghế sau hạng thương gia có góc điều chỉnh tựa lưng lên tới 45 độ, chiều rộng đệm ngồi 582 mm với tính năng điều chỉnh chỉ bằng một nút bấm, có massage và sưởi ấm. Ngoài ra, để mang lại cảm giác sang trọng, chiếc xe còn có 7 tấm che nắng chỉnh điện có thể được kích hoạt chỉ bằng một nút nhấn.


Chưa dừng lại ở đó, Nio ET9 còn có màn hình kiểu máy tính bảng 8 inch đặt giữa các ghế, tủ lạnh thông minh đóng/mở điện và 2 màn hình AMOLED 14,5 inch gắn ở lưng ghế trước. Thay vì bảng điều khiển truyền thống, ET9 sử dụng hệ thống hiển thị head-up và màn hình AMOLED kiểu máy tính bảng 15,6 inch trên bảng điều khiển trung tâm. Nio cũng tiết lộ rằng, vô-lăng có thể thu vào, xếp gọn vô bảng điều khiển khi kích hoạt chức năng điều khiển thông minh.


Về mặt an toàn và công nghệ, ET9 được trang bị 3 cảm biến lidar và hai camera độ phân giải cao ở mép trước của nóc xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số.


Về khả năng vận hành, Nio ET9 sử dụng 2 động cơ điện bao gồm 1 động cơ không đồng bộ phía trước tạo ra công suất 241 mã lực và 1 động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu phía sau tạo ra công suất 456 mã lực. Tổng công suất hệ thống là 697 mã lực, mô-men xoắn cực đại 5.000 Nm.


ET9 được xây dựng trên nền tảng thế hệ thứ ba của Nio, có kiến trúc 900V, nền tảng đầu tiên ở Trung Quốc, hoạt động ở điện áp cao nhất 925V. Điều đó cho phép sạc nhanh với công suất cực đại 600kW và dòng điện cực đại 765A. Theo Nio, tốc độ sạc pin cực nhanh 120 kWh giúp xe chỉ mất 5 phút sạc để di chuyển quãng đường 255 km nhưng phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đầy chưa được hé lộ. Đồng thời, sedan này cũng hỗ trợ thay pin đầy chỉ trong 3 phút.


Nio ET9 được trang bị Sky Ride, hệ thống khung gầm thông minh của Nio bao gồm khung gầm dẫn động bằng dây, dẫn động cầu sau với góc tối đa 8,3 độ. Nó cũng có hệ thống treo chủ động hoàn toàn, trong đó mỗi bộ giảm xóc được điều khiển độc lập bằng một bơm thủy lực chuyên dụng. Theo Nio, hệ thống này tiên tiến hơn hệ thống được sử dụng trên Porsche Panamera thế hệ thứ ba vừa ra mắt.

- Video giới thiệu Nio ET9. Nguồn: CarNewsChina.

 


Mộc Chân (Theo Carscoops)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm