Quốc tế

Mumbai cấm chụp ảnh tự sướng

(DNVN) - Mumbai là thành phố đầu tiên ở Ấn Độ ban hành quy định cấm chụp ảnh tự sướng.

biện pháp này không áp dụng ở mọi nơi trong thành phố mà chỉ ở những nơi địa hình nguy hiểm nhất đối với những người chụp ảnh tự sướng hoặc đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người vì chụp ảnh tự sướng.

Chính quyền Mumbai đưa ra biện pháp này sau khi trang Internet Priceconomic của Mỹ công bố kết quả điều tra, nghiên cứu về tác động và hậu quả của việc chụp ảnh tự sướng, cho thấy Ấn Độ là quốc gia trên thế giới có nhiều người chết nhất vì chụp ảnh tự sướng, cụ thể là 19 vụ trong tổng số 49 vụ trên khắp thế giới mà có thể xác minh được.

Hai thanh niên chụp ảnh tự sướng tại Mumbai.

Số người chết vì chụp ảnh tự sướng dọc bờ biển của nước này còn cao hơn cả số người thiệt mạng khi đi tắm biển bị cá mập tấn công. Sau Ấn Độ là nước Nga.

Theo quy định cấm trên, những ai vi phạm sẽ bị phạt khoảng 20 USD. Thành phố này xác định những nơi nguy hiểm nhất để khoanh vùng khu cấm, nổi bật nhất trong số ấy là bãi biển, vì sóng lớn bất thình lình và cát xoáy, những nơi có độ cao vì người chụp thường cứ lùi mà không để ý và những nơi có đường tàu cắt ngang vì chụp ảnh tự sướng với hậu cảnh là đoàn tàu hỏa chạy ngay khi hành khách bám chi chít xung quanh - tình trạng đặc trưng cho tàu hỏa ở Ấn Độ.

Bên cạnh mức phạt tiền cụ thể, chính quyền TP tổ chức nhiều cuộc vận động, giải thích và phổ biến cho dân chúng về những mối nguy hiểm khi chụp ảnh tự sướng. Các công ty du lịch có trách nhiệm thông báo cho du khách nước ngoài về biện pháp cấm này.

Chụp ảnh tự sướng là trào lưu rất thịnh hành trên khắp thế giới. Việc cấm chụp ảnh tự sướng ở Mumbai không có nghĩa là đi ngược trào lưu trên mà là biện pháp quản lý đô thị làm cho trào lưu trên không gây tổn hại đến tính mạng con người. Cho nên Mumbai không chỉ đi đầu mà còn đi đầu từ rất sớm.

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo