Tin tức - Sự kiện

Mừng quá: Tôi đã chia tay được với bệnh gout!

Nhớ lại, chừng 2 năm trước đây, tự nhiên vào một buổi tối tôi bị đau khớp ngón chân trái, sau đó chuyển lên đau ở khớp cổ tay phải, cái đau gây nhức nhối, khiến tôi cả đêm không tài nào chợp mắt được. Một khi con người ta bị đau, thường sinh ra khó tính, buồn bực, đôi khi cáu gắt vô lối.

Đau quá buộc tôi phải đi bệnh viện khám và xét nghiệm, tôi tá hỏa khi lượng acid uric của mình tăng vọt (526mol/lít - chỉ số chuẩn của Nam 180-420mol/lít). Bác sỹ giải thích "Gout là 1 dạng viêm khớp do rối loạn chuyển hóa purin gây nên, làm tăng hàm lượng acid uric trong máu. Biểu hiện của bệnh thường là sưng tấy, nóng đỏ, đau dữ dội tại một hay nhiều khớp. Nếu không điều trị triệt để các cơn đau sẽ xuất hiện thường xuyên và nặng hơn, gây viêm nhiều khớp, cứng khớp, biến dạng khớp và làm suy giảm chức năng gan thận".

Bác sỹ kết luận tôi mắc bệnh gout, phải chữa trị dứt điểm. Tôi đã lên mạng tìm hiểu các sản phẩm chữa gout rồi tham khảo qua bạn bè, cuối cùng tôi quyết định mua Viên gout Tâm Bình vì tôi thấy tin tưởng thương hiệu Tâm Bình. Công ty có nhà máy sản xuất hiện đại lại thường xuyên đi làm từ thiện ở những nơi xa xôi, còn nhiều khó khăn… Sản phẩm của công ty có giá cả cũng rất phải chăng nên tôi không phải lo ngại về mặt tài chính. Tôi cứ uống đều ngày 2 lần (mỗi lần 3 viên trước bữa ăn 30 phút).

Mới hơn một tháng tôi thấy bệnh đỡ dần và sau gần một năm thì có dấu hiệu khỏi hẳn. Và tôi cứ uống đều cho đến bây giờ, kết quả hóa sinh còn 418mol/lít. Cái hay là viên gout Tâm Bình có nguồn gốc từ thảo dược, nên an toàn cho người bệnh, không có tác dụng phụ như các loại thuốc tây, ngoài ra lại có tác dụng bồi bổ gan thận, giúp đào thải acid uric trong máu qua đường nước tiểu. Không còn nghi ngờ gì nữa đây chính là yếu tố giúp điều trị tận gốc căn bệnh và chống tái phát.

Để xảy ra nông nỗi như trên "kiểm điểm" lại những lần đi cơ sở, tôi thấy giật mình, bởi cũng do tình cảm của bà con nơi tôi đến. Họ vốn hiếu khách nên chuyện "cơm gà cá gỏi" là bình thường, tôi nhớ một lần đi cơ sở, bác chủ nhà nói cứ như đùa: "Nhân tiện lâu lâu bác Thế mới vào, hôm nay nhà ta làm thịt con chó, sẵn vò rượu Ong Khoái ngâm lâu ngày. Hôm nay ta bỏ ra "thanh toán" luôn thể (!). Và "kịch bản" đúng như thế thật. Rõ là "rượu cả vò, chó cả con", chủ và khách cứ tiếp nhau cho tới bến ! "Cơ số" thịt, rượu nhiều hơn cả khoản cơm canh, tiếng "zô, zô"… như không ngớt, nể quá, tôi cứ chén vô tư, và nhiều bữa tương tự như vậy trong năm, như kiểu tích tiểu thành đại.

Cổ nhân nói đâu có sai "bệnh từ miệng đi vào", sự trả giá từ cái "miệng nhiệt tình" đã vô tình làm khổ tôi với cơ chế… thừa chất như vậy. Khi mắc bệnh rồi, tôi thực sự hoang mang, lo lắng, nhưng cơ duyên gặp được thầy, gặp được thuốc đã làm tôi bớt lo. Thuốc tốt từ thang qua viên gout Tâm Bình đã làm cho tôi yên tâm, yếu tố làm giảm acid uric trong máu kết hợp đó là việc hiệu chỉnh lại chế độ ăn: Không ăn các loại động vật có thịt màu đỏ, ăn rau bắt buộc trong ngày, uống nhiều nước (giúp thanh lọc cơ thể một cách kinh tế nhất) và tập thể dục, đi bộ thường xuyên và đặc biệt phải kiêng bia rượu hoàn toàn. Cộng với sự tự tin vào nền y học cổ truyền mà tôi đã có dịp trải nghiệm. Trên đây là bài học kinh nghiệm của tôi, rất mong các bạn xa gần tham khảo, tất nhiên: Thuốc tốt cũng còn căn cứ vào nhiều yếu tố như tính cơ địa, cộng với sự lạc quan yêu đời nữa.

Chúc các bạn thành công !


Bài và ảnh: Nguyễn Văn Thế
(Số 3/377 đường Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 0987.604 993)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo