Tin tức - Sự kiện

Mỹ - Hàn bắt đầu tập trận chung

Hoa Kỳ đưa tàu ngầm hạt nhân tham gia tập trận chung với Hàn Quốc, bắt đầu từ hôm nay 05/02/2015. Quan hệ hai miền Bắc – Nam Triều Tiên có nguy cơ nổi sóng.

Tàu ngầm nguyên tử lớp Los Angeles của Mỹ đậu tại một cảng Hàn Quốc để chuẩn bị của Mỹ tham gia cuộc tập trận chung Foal Eagle (Ảnh chụp 03/03/2014)

 

Theo AFP, chiếc tàu ngầm USS Olympia (mang số hiệu SSN – 717), lớp Los Angeles, chở theo 120 thủy thủ đã cập cảng Jinhae (nam Hàn Quốc) từ hôm  30/01/2015.

 

Trong vòng ba ngày, hải quân Hoa Kỳ và Hàn Quốc sẽ tiến hành các bài tập săn tìm tàu ngầm và tàu chiến của dối phương trong vùng biển quanh bán đảo Triều Tiên.

 

« Mục tiêu của đợt diễn tập nhằm gia tăng khả năng hỗ trợ tác chiến, tăng cường hợp tác và cải thiện công tác chuẩn bị của hải quân các bên », theo như tuyên bố của ông Arlo Abrahamson, phát ngôn viên hải quân Mỹ.

 

Bình Nhưỡng vẫn luôn xem các đợt tập trận chung Mỹ - Hàn như là hình thức tập dượt xâm chiếm lãnh thổ Bắc Triều Tiên và thường xuyên đòi Hàn Quốc và đồng minh Mỹ  chấm dứt các đợt tập trận chung. 

 

AFP cho biết, các đợt tập trận chung hàng năm Mỹ - Hàn mang tên « Key Resolve » và « Foal Eagle » bắt đầu vào tháng Ba sắp tới rất có thể lại sẽ gây căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

N.Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo