Tin tức - Sự kiện

Mỳ ăn liền Nestlé bị khởi kiện vì “nhiễm độc”

(DNVN) - Nestlé Ấn Độ sẽ phải đối mặt với một vụ kiện vì cáo buộc mì ăn liền Maggi của hãng bị nhiễm chì của Ủy ban Thực phẩm và dược phẩm bang Uttar Pradesh. Tuy Nestlé đã bác bỏ các cáo buộc chất độc trung mì ăn liền, nhưng lượng mì gói bán ra trên thị trường Ấn đã giảm đi đáng kể.

Theo tin tức từ Reuters, ngày 1/6, Ủy ban Thực phẩm và dược phẩm bang Uttar Pradesh, Ấn Độ thông báo đã khởi kiện hình sự nhằm vào chi nhánh Tập đoàn Nestlé tại nước này (Nestlé India) sau khi phát hiện chì ở mức cao trong nhiều gói mì ăn liền hiệu Maggi.

Các nhà điều tra Ấn Độ phát hiện lượng bột ngọt cao quá độ và nhất là chất chì gây độc hại cho sức khỏe công cộng vào tháng 3 vừa qua.

Nestlé bác bỏ các cáo buộc trên, nhưng hậu quả tức thời là lượng mì gói bán ra trên thị trường Ấn đã giảm đi đáng kể.

Mỳ ăn liền Nestlé bị khởi kiện vì “nhiễm độc”
Mỳ ăn liền Nestlé bị khởi kiện vì “nhiễm độc”

Theo thông tin FDA, công ty này sẽ đối mặt với án phạt và các nhà quản lý sẽ có thể bị phạt tù nếu tòa án quyết định mở phiên điều trần và phán quyết Nestle Ấn Độ vi phạm Luật Tiêu chuẩn và An toàn thực phẩm quốc gia.

Nestlé S.A. hay Société des Produits Nestlé S.A. là công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới, có trụ sở chính đặt tại Vevey, Thụy Sĩ. Các sản phẩm hiện nay của Nestlé bao gồm từ nước khoáng, thực phẩm cho trẻ em, cà phê và các sản phẩm từ sữa.

Một quan chức của cơ quan trên cho biết phiên xử đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 1.7. Cuối tháng trước, chính quyền bang đã ra lệnh thu hồi một lô sản phẩm gồm 200.000 gói mì sau khi kết quả kiểm tra tại chỗ cho thấy chúng chứa lượng chì cao hơn 17 lần mức cho phép.

Trong khi đó, Nestlé India khẳng định các sản phẩm của hãng đều trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt. Nestlé India cho biết thêm đã nộp cho nhà chức trách các kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm mì gói của họ an toàn khi sử dụng.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo