Thị trường

Mỹ áp thuế chống bán phá giá đối với cá tra, basa của Việt Nam

(DNVN) - Mỹ sẽ áp mức thuế chống bán phá giá tạm thời sản phẩm cá tra, basa cho Công ty Hùng Vương là $0.36/kg, và công ty Thuận An là $0.84/kg.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, ngày 14/9/2015, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ra Quyết định sơ bộ đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 11 (POR11) cho giai đoạn từ ngày 01/8/2013 đến 31/7/2014 đối với sản phẩm cá tra, basa nhập khẩu từ Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Trong kết luận sơ bộ, DOC tiếp tục sử dụng Indonesia làm nước thay thế để tính toán biên độ phá giá và xác định mức thuế tạm thời đối với các nhà sản xuất, xuất khẩu cá tra, basa của Việt Nam.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ lựa chọn 2 bị đơn bắt buộc là Công ty Cổ phần Hùng Vương và Công ty TNHH Thuận An. Theo Quyết định sơ bộ, mức thuế tạm thời cho Công ty Hùng Vương là $0.36/kg, và công ty Thuận An là $0.84/kg.

Doanh nghiệp bị đơn tự nguyện (gồm 16 doanh nghiệp) nhận mức thuế 0,60 USD/kg. Về mức thuế suất toàn quốc, DOC quyệt định mức thuế toàn quốc vẫn ở mức 2,39 USD/kg.

Như vậy, có thể thấy mức thuế lần này giảm khá nhiều so với mức thuế trong quyết định cuối cùng trong POR10 là $0.97/kg.

Dự kiến, trong vòng 120 ngày kể từ khi Quyết định sơ bộ được đăng trên Công báo Liên bang, DOC sẽ ra Quyết định cuối cùng của POR11. Các bên sẽ có 30 ngày kể từ ngày đăng thông báo để bình luận về kết luận sơ bộ.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo