Quốc tế

Mỹ: Cảnh sát Charlotte công bố video bắn chết người da màu

(DNVN) - Cảnh sát ở Charlotte, bang North Carolina (Mỹ) hôm 25/9 đã công bố các đoạn video lúc cảnh sát tiếp cận người đàn ông da màu Keith Scott trước khi bắn chết người này.

Nhà chức trách cho biết họ bắn Keith Scott vì người này đe dọa họ bằng một khẩu súng. Tuy nhiên gia đình Scott bác bỏ việc này, khẳng định anh không cầm súng lúc cảnh sát ập tới. Ngay cả các đoạn video công bố cũng không cho thấy rõ Scott có cầm theo súng hay không. Scott bị bắn cả thảy 4 lần sau khi cảnh sát ra lệnh “bỏ súng xuống”.

Lực lượng chức năng phát hiện Scott trữ cần sa trong xe.

Cảnh sát trưởng Kerr Putney cho biết lực lượng chức năng phát hiện Scott trữ cần sa trong xe. Rồi khi cảnh sát tới nhìn kỹ vào trong họ lại thấy khẩu súng. Từ đó họ kêu anh ta ra khỏi xe rồi xảy ra vụ bắn. “Dựa vào những gì chúng tôi thấy thì anh ta có một khẩu súng ngắn” – Putney nhấn mạnh.

Đến hôm nay 25/9 vẫn tiếp tục xảy ra các vụ biểu tình rầm rộ ở khu vực này sau cái chết của Scott. Trước đó,  thành phố Charlotte, bang bắc Carolina của Mỹ hôm 22/9 đã buộc phải áp đặt lệnh giới nghiêm sau hai đêm bạo loạn dữ dội bắt nguồn từ việc cảnh sát bắn chết Keith Scott.

Làn sóng bất bình ngày càng tăng khi các nhân chứng nói lúc bị bắn, Scott đang cầm quyển sách chứ không phải súng như báo cáo của cảnh sát, và viên cảnh sát bắn Scott là người da trắng chứ không phải da màu như thông tin từ cảnh sát. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo