Quốc tế

Mỹ cáo buộc người Nga có hành động phỉ báng Tổng thống Obama

(DNVN) - Mỹ đã yêu cầu Nga phải đưa ra lời xin lỗi công khai sau khi một chuỗi siêu thị lớn của nước này đã in hình Tổng thống Obama bên cạnh một gia đình khỉ.

Trang tin Daily Mail của Anh ngày 13/12 đưa tin Đại sứ quán Mỹ tại Nga đã yêu cầu Moscow phải đưa ra lời xin lỗi công khai sau khi một chuỗi siêu thị lớn của nước này đã in hình Tổng thống Obama lên mặt thớt bên cạnh một gia đình khỉ.

Sản phẩm thớt in Hình Tổng thống Obama trong gia đình khỉ.

Theo đó, một sản phẩm thớt dùng trong gia đình của một công ty sản xuất đồ gia dụng tại Moscow đã in hình gia đình khỉ với mặt của Tổng thống Obama.

Đại diện của công ty Nga đã phải lên tiếng xin lỗi và khẳng định đây chỉ là một hành động có tính giải trí mà cơ sở sản xuất này thiết kế nhằm chào đón năm 2016, năm con khỉ theo quan niệm của người phương Đông.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Mỹ tại Nga đã không chấp nhận lý lẽ trên mà yêu cầu giới chức Nga cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc và công khai đưa ra lời xin lỗi ông Obama. “Washington cho rằng đây là một hành động xúc phạm ông Obama nói chung và danh dự nước Mỹ nói riêng”, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Nga cho biết.

Ngay sau đó, sản phẩm thớt nói trên đã bị ngưng bán tại Nga. Siêu thị bán sản phẩm trên được xác định là cửa hàng Bakhetle tại thành phố Kazan. Đây là siêu thị của người Hồi giáo sống tại Nga.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo