Quốc tế

"Quan hệ Nga–Mỹ sẽ mãi bế tắc vì Washington ủng hộ trừng phạt"

(DNVN) - Đây là lời khẳng định của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong buổi họp báo diễn ra hôm 12/12 tại thủ đô Moscow.

Theo đó, quan hệ căng thẳng của 2 cường quốc Nga Mỹ sẽ không thể được cải thiện nếu như Mỹ vẫn tiếp tục ủng hộ những chính sách chống lại Nga liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và người đồng cấp John Kerry.

Cụ thể, ông Lavrov khẳng định: “Những gì mà Mỹ đã làm tại Ukraine sẽ không thể cải thiện được mối quan hệ giữa Moscow và Washington. Chính quyền Tổng thống Obama luôn hậu thuẫn cho các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào nước Nga”.

Đồng thời, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh: “Với những cách hành xử của Mỹ và phương Tây thì họ sẽ không bao giờ nhận lại được sự thông cảm từ phía đối tác”.

Dự kiến, vào tuần tới, Ngoại trưởng Nga Lavrov và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc đàm thoại với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry để thảo luận về các vấn đề liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine và cuộc nối chiến tại Syria.

Bên cạnh đó, việc tìm ra tiếng nói cung trong cuộc chiến tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria cũng có thể sẽ được đưa vào nội dung đối thoại giữa các bên.

Hiện nay Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế lên Nga sau khi Moscow tiến hành sáp nhập Bán đảo Crimea hồi năm 2014. Bên cạnh đó, truyền thông phương Tây cũng cáo buộc Nga đang có những hành động nhằm hỗ trợ các lực lượng đòi ly khai miền Đông Ukraine chống chính phủ.

 

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo