Quốc tế

Mỹ công bố video ném bom phá hủy kho tiền của IS

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố một đoạn video cho thấy các chiến đấu cơ nước này đánh bom kho tiền của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Mosul, Iraq hôm 11/1.

Theo tin tức từ báo VnExpress, Lầu Năm Góc công bố đoạn video không có âm thanh, cho thấy chiến đấu cơ nước này đánh bom kho tiền của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Mosul, Iraq hôm 11/1.

Ảnh cắt từ video.

Đoạn video dài 47 giây bắt đầu trước khi tòa nhà của IS bị hai quả bom loại 907 kg dội xuống, sau đó đám tro tiền mặt bao trùm không trung, rồi rải ra khắp mái các tòa nhà bên cạnh. Các quan chức Mỹ không nói rõ lượng tiền bị phá hủy trị giá bao nhiêu và là loại tiền của nước nào, mà chỉ miêu tả là "hàng triệu".

"Đó là một cuộc tấn công rất chuẩn. Chúng tôi ước tính nó sẽ khiến IS thiệt hại hàng triệu đô", tướng Lloyd Austin, chỉ huy bộ chỉ huy trung tâm Mỹ nói. Quan chức này cho biết, đây không phải là cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào kho tiền của IS.

Trước đó, tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) cũng đã công bố đoạn video bị Mỹ ném bom phá hủy kho tiền. Đoạn video do IS công bố cho thấy giấy tờ, đồ nội thất bị cháy nằm rải lên phía trên các đống bê tông, sắt thép của vài tòa nhà dường như bị phá hủy bởi bom. Nhiều mảnh vỡ treo trên cành cây, lực lượng cứu hộ kéo thi thể một người đàn ông lớn tuổi ra khỏi đống đổ nát...

Được biết, Mỹ hiện đang lập kế hoạch đánh bom thêm nhiều mục tiêu tài chính của IS nhằm triệt tiêu khả năng hoạt động như một nhà nước của tổ chức này.

Washington coi Mosul, nơi lãnh đạo IS Abu Bakr al-Baghdadi đưa ra thông báo về cái gọi là nhà nước Hồi giáo, là mục tiêu nhạy cảm vì tại đây quân cực đoan thường trà trộn vào dân thường.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo