Quốc tế

IS công bố video kho tiền hàng triệu USD bị Mỹ phá hủy

(DNVN) - Tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) vừa cho đăng tải video ghi lại cảnh đổ nát của một ngân hàng trong khu vực nhóm phiến quân kiểm soát ở Mosul, Iraq, sau khi bị liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu không kích.

Báo VnExpress dẫn tin từ Reuters cho biết, hiện chưa thể xác thực video, do một kênh truyền thông ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) đăng tải. Hai cư dân Mosul xác nhận ngân hàng tên al-Zuhour nằm ở một quận phía đông thành phố.

Một đòn không kích của liên minh quốc tế ở thị trấn Sinjar, tỉnh Mosul, miền bắc Iraq vào tháng 11/2015. Ảnh: AFP.

Video cho thấy giấy tờ, đồ nội thất bị cháy nằm rải lên phía trên các đống bê tông, sắt thép của vài tòa nhà dường như bị phá hủy bởi bom. Nhiều mảnh vỡ treo trên cành cây, lực lượng cứu hộ kéo thi thể một người đàn ông lớn tuổi ra khỏi đống đổ nát.

Một phi cơ Mỹ cuối tuần trước dội bom xuống một khu vực phân phối tiền mặt của IS, nơi chúng tài trợ cho các hoạt động "khủng bố". Một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho hay hai quả bom nặng 900 kg đã san phẳng mục tiêu ở thành phố Mosul, phá hủy hàng triệu đô la tiền mặt của IS.

Các đợt không kích do Mỹ thực hiện gần đây bằng máy bay chiến đấu và máy bay không người lái ở Syria và Iraq tập trung chủ yếu vào các cơ sở mang lại nhiều lợi nhuận cho bọn khủng bố. Trong đó, đáng chú ý là các xe tải chở dầu lậu ở Syria.

Dưới áp lực chỉ trích cuộc không kích tiến độ quá chậm, Lầu Năm Góc tuyên bố đang cân nhắc tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc dù điều này có thể gây thương vong cho dân thường.

Quan chức Bộ Quốc phòng cho biết liên quân từng tấn công một hoặc hai lần vào các cơ sở chứa tiền của bọn khủng bố , tuy nhiên vụ việc ngày hôm qua có lẽ là “mẻ cá” lớn nhất. Hiện chưa rõ số tiền là đô la Mỹ hay ngoại tệ khác, quan chức Mỹ thông tin thêm.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo