Quốc tế

Mỹ cùng Pháp đề xuất đưa quan sát viên quốc tế tới Aleppo, Syria

(DNVN) - Mỹ và Pháp cho rằng sự xuất hiện của các quan sát viên sẽ góp phần phát hiện những sự thật tồi tệ nhất trong cuộc chiến tại Syria.

AFP dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power ngày 17/12 cho biết, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ bỏ phiếu một dự thảo do Pháp đề xuất cho phép quan sát viên quốc tế vào thành phố Aleppo của Syria.

Đoàn xe sơ  tán người dân cùng phiến quân phe đối lập rời khỏi Aleppo.

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an, bà Power nhấn mạnh sự xuất hiện của các quan sát viên sẽ góp phần phát hiện những sự thật tồi tệ nhất trong cuộc chiến tại Syria. Tuy nhiên đề xuất của Pháp đang vấp phải sự hoài nghi của Nga và Syria. 

Sau khi lực lượng quân đội chính phủ Syria và đồng minh đã kiểm soát 99% các khu vực do quân nổi dậy chiếm giữ ở Aleppo, hai bên đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ để sơ tán dân thường và các tay súng rút khỏi thành phố.

Trong khi đó, Liên Hợp Quốc lại thông báo đã nhận được một số thông tin về việc lực lượng nổi dậy ngăn cản người dân chạy khỏi Aleppo và sử dụng họ làm lá chắn sống. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo