Quốc tế

Mỹ đe dọa áp đặt lệnh trừng phạt cứng rắn mới chống Nga

(DNVN) - Các nhà lập pháp Mỹ có ý định vào đầu năm 2017 sẽ thông qua một loạt các biện pháp trừng phạt cứng rắn mới chống lại Nga, theo Sputnik.

Trong cuộc phỏng vấn của "Radio Liberty", ba thượng nghị sĩ Mỹ gồm hai chính khách của đảng Cộng hòa Lindsey Graham, John McCain và đại diện đảng Dân chủ Amy Klobushar cho biết các nhà lập pháp Mỹ có ý định vào đầu năm 2017 sẽ thông qua một loạt các biện pháp trừng phạt cứng rắn mới chống lại Nga.

Mỹ đe dọa áp đặt lệnh trừng phạt cứng rắn mới chống Nga.

Theo lời ông Graham, những hạn chế có thể ảnh hưởng trực tiếp đến Tổng thống Vladimir Putin và  những người thân cận với ông. Thượng nghị sĩ  Mỹ không nói rõ, ngoài người đứng đầu nhà nước Nga, vấn đề này còn liên quan những ai khác. "Tôi nghĩ rằng cách duy nhất để buộc Nga thay đổi là buộc nền kinh tế Nga dưới thời Putin phải trả giá cao", ông nói thêm.

Còn thượng nghị sĩ McCain, ông cảnh báo Mỹ có thể làm cho trừng phạt trở nên nghiêm ngặt hơn. Nhà lập pháp bày tỏ tin tưởng rằng Quốc hội sẽ thông qua các biện pháp trừng phạt mới. Tuy nhiên, McCain lưu ý là ông không biết, liệu Donald Trump, người sẽ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 có đặt bút ký tài liệu tương ứng hay không.

Tất cả những chính trị gia này đều tin rằng, Nga với sự hỗ trợ của tin tặc đã giúp Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Chính bản thân Tổng thống mới đắc cử nghi ngờ vấn đề này. Theo quan điểm của ông Trump, việc đẩy mạnh cáo buộc chống lại Moskva sẽ sai lầm nếu không có thông tin đầy đủ.

Trước đó, ngày 29/12, Tổng thống Barack Obama ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc gián điệp, áp đặt trừng phạt với hai cơ quan tình báo khác của Moscow vì cáo buộc xâm nhập vào các tổ chức chính trị Mỹ, đồng thời đóng cửa hai cơ sở Nga trên lãnh thổ Mỹ.

Đây là lần Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt mạnh tay nhất đối với các cáo buộc về hoạt động tin tặc của Nga.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo