Quốc tế

Mỹ: Delta Airlines bị mất điện toàn hệ thống, hoạt động đình trệ

(DNVN) - Hàng ngàn hành khách đi máy bay trên toàn thế giới vừa bị mắc kẹt sau khi sự cố mất điện khiến hãng hàng không Delta của Mỹ tạm dừng các chuyến bay.

Sự cố mất điện khiến nhiều chuyến bay tại Mỹ, Nhật, Italy và Anh phải hoãn lại. Hệ thống làm thủ tục lên máy bay tại sân bay, máy soi hành lý, trang web của hãng Delta và các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh đều bị ảnh hưởng bởi tình trạng mất điện vào ngày 8/8.

Hãng hàng không Delta Airlines bị mất điện toàn hệ thống, hoạt động đình trệ.

Sự cố mất điện vào đêm khuya xảy ra tại thành phố Atlanta, gần trụ sở chính của hãng Delta và khiến hệ thống máy tính của hãng bị tê liệt. Dù nhiều chuyến bay được nối lại sau đó 6 tiếng nhưng hãng Delta vẫn thông báo tình trạng hoãn chuyến tiếp tục diễn ra vì lượng khách bị mắc kẹt vẫn còn đông.

Hãng hàng không này đã tạm ngưng hoặc hủy hàng chục chuyến khởi hành vào sáng 8/8 trong khi các nhân viên sân bay buộc phải kiểm tra thẻ lên máy bay một cách thủ công.

Hãng hàng không đền bù bằng cách trả lại tiền vé và tặng phiếu mua hàng trị giá 200 USD cho hành khách bị ảnh hưởng. Giám đốc Điều hành Delta, ông Ed Bastian xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện gây ra cho họ.

"Nhân viên Delta đang cật lực làm việc để nối lại dịch vụ và đưa hệ thống hoạt động trở lại càng sớm càng tốt" - ông Bastian nói. 

Tại các sân bay ở thành phố Los Angeles, Las Vegas (Mỹ) hay London (Anh), nhiều hành khách của hãng đành nằm ngay trên sàn sân bay để chờ đợi khắc phục sự cố.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo