Quốc tế

Nga lên tiếng vụ máy bay không người lái vi phạm không phận Israel

(DNVN) - Nga lên tiếng về vụ một máy bay không người lái đã vượt qua biên giới thâm nhập sâu 4 km vào không phận Israel hồi tháng trước là do lỗi của con người.

Báo Ha'aretz ngày 8/8 dẫn kết quả điều tra của không quân Israel cho biết vụ một máy bay không người lái của Nga đã vượt qua biên giới và thâm nhập sâu khoảng 4 km vào không phận nước này hồi tháng trước là do "lỗi vô ý."

Sau đó, Điện Kremlin cũng thừa nhận với Israel rằng máy bay không người lái vi phạm không phận Isreal ở khu vực cao nguyên Golan hôm 17/7 là của lực lượng thực hiện chiến dịch không kích của Nga ở Syria.

Nga lên tiếng về vụ máy bay không người lái vi phạm không phận Israel.

Theo một quan chức giấu tên ở Jerusalem, Nga cho biết sự xâm nhập này là do "lỗi vô ý" sai lầm của con người. Vị quan chức này còn tiết lộ vụ việc này là chủ đề chính trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 23/7.

Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất liên quan tới quân đội hai nước kể từ khi Nga đưa quân tới Syria tháng 9/2015 để hỗ trợ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. 

Quân đội Israel đã cố đánh chặn máy bay không người lái nói trên ba lần. Ban đầu, họ bắn hai quả tên lửa Patriot rồi dùng tiêm kích bắn tên lửa không đối không nhưng tất cả đều thất bại. Sau sự cố, Bộ Quốc phòng Israel nghi ngờ đó là máy bay của Nga. 

Đây cũng là lần đầu tiên Israel nhắm bắn một máy bay của Nga đang hoạt động từ Syria, mặc dù các máy bay chiến đấu của Nga đã nhiều lần bay nhầm vào không phận Israel trong những tháng gần đây.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Haaretz)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo