Quốc tế

Mỹ điều loạt chiến đấu cơ mang đầu đạn hạt nhân tới Triều Tiên

(DNVN) - Các khí tài quân sự chiến lược của Mỹ, như máy bay ném bom tàng hình B-2 và tàu sân bay mang tên lửa hạt nhân sắp được bố trí tới bán đảo Triều Tiên.

Theo lời đại diện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kim-sok, Mỹ sẽ tiếp tục từng bước thu hút các lực lượng chiến lược vào “sứ mệnh trên bán đảo Triều Tiên” nhằm gây áp lực với Bình Nhưỡng. Vấn đề này hiện đang thảo luận ở cấp độ Tham mưu trưởng liên quân.

Máy bay ném bom tàng hình B-2 của Mỹ. 

Hiên nay, chính quyền Tổng thống Barack Obama đang xem xét các phương án liên quan đến những vũ khí chiến lược khác. Ngoài "pháo đài bay" B-52, có thể huy động cả máy bay ném bom-tàng hình B-2, tàu sân bay hạt nhân, chiến đấu cơ F-22 Raptor, máy bay ném bom F/A-18 và những thiết bị có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Một tàu ngầm hạt nhân Mỹ được trang bị tên lửa đạn đạo (SLBM) và tên lửa hành trình Tomahawk cũng sẽ được điều tới bán đảo Triều Tiên. Nếu phóng từ ngoài khơi Busan của Hàn Quốc, tên lửa Tomahawk có thể đánh trúng chính xác mục tiêu ở Bình Nhưỡng.

Trước đó, 4 ngày sau vụ thử hạt nhân lần thứ 4 của Bắc Triều Tiên hôn 6/1, máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đã bay trên bán đảo Triều Tiên.

Như nhận định của các chuyên viên quân sự Hàn Quốc, việc triển khai các loại vũ khí này trên bán đảo cần chứng tỏ rằng Triều Tiên cố sức chế tạo vũ khí hạt nhân chỉ là vô ích không triển vọng.

Đồng thời, động thái này được đánh giá nhắm gây áp lực nhất định với Trung Quốc, bởi cho đến nay Bắc Kinh vẫn chưa hề tỏ ra sốt sắng trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo