Quốc tế

Hàn Quốc tuyên bố trừng phạt “cứng rắn nhất trong lịch sử” với Triều Tiên

(DNVN) - Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Hàn Quốc cho biết nước này dự định áp đặt “những biện pháp trừng phạt cứng rắn nhất trong lịch sử” chống Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 22/1 đưa tin Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã tiếp nhận báo cáo từ tất cả các Bộ, trong đó vạch ra những hướng đi cơ bản của từng cơ quan.

 Hàn Quốc sắp có những biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân.

Trong bản báo cáo nêu những hướng chính của chính sách đối ngoại của đất nước cho một năm mới bắt đầu có nói về dự định “thúc đẩy nghị quyết với những lệnh trừng phạt mạnh mẽ nhất trong suốt lịch sử” ở Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan đến vụ thử hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Hàn Quốc cho biết nước này dự định áp đặt “những biện pháp trừng phạt cứng rắn nhất trong lịch sử” chống Triều Tiên. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng đã hứa “duy trì sự nhất quán nguyên tắc” trong chính sách của mình đối với Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye tổ chức một cuộc họp báo được truyền hình toàn quốc, cam kết sẽ phản ứng mạnh mẽ cũng như hối thúc Trung Quốc có biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân.

Tuần trước, trong một phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, các nhà ngoại giao đã cam kết sẽ nhanh chóng đưa ra các biện pháp trừng phạt mới lên nước này. Các biện pháp hiện tại và sắp tới đều yêu cầu có sự hợp tác chặt chẽ của Trung Quốc.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo