Quốc tế

Mỹ "dồn dập" triển khai thêm 1.000 binh sĩ tới Syria xóa sổ IS

Lầu Năm góc đang xem xét khả năng điều thêm tới Syria 1.000 binh sỹ để hỗ trợ chiến dịch tiêu diệt phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Washington đang xem xét kế hoạch huy động thêm 1.000 binh sĩ tới Syria chống khủng bố.

Binh sĩ Mỹ tại Syria

Kế hoạch là đề xuất tạm thời của Lầu Năm Góc hiện vẫn đang trong quá trình thảo luận. Lực lượng bổ sung đến từ Đơn vị thủy quân lục chiến viễn chinh số 24 và Sư đoàn không vận số 82.

Số binh lính này sẽ không trực tiếp tham chiến mà sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho các lực lượng quân đội hiện đang làm nhiệm vụ tại miền Bắc Syria, nơi liên minh người Kurd được Mỹ hậu thuẫn đang tấn công IS.

Đề xuất này vẫn cần được Tổng thống Donald Trump và Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis phê duyệt. Nếu được thông qua, kế hoạch sẽ đánh dấu sự tăng cường xuất hiện trên bộ của lính Mỹ ở Syria trong cuộc chiến chống IS. 

Trước đó, ngày 14/3, quân đội Mỹ đã điều 700 binh lính, 40 xe quân sự và xe bọc thép cùng với sự phô trương lộ liễu đã tập kết đến Manbij, phía Bắc Syria để "bảo vệ khu vực khỏi sự tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)".
Nên đọc
Thu Phương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo