Quốc tế

Mỹ đưa dàn 12 tiêm kích F-16 đến Hàn Quốc "dằn mặt" Triều Tiên

(DNVN) - Mỹ đã điều 12 tiêm kích F-16 cùng 300 quân nhân đã tới Hàn Quốc, chỉ một ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo đe dọa đến an ninh khu vực.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 4/8 dẫn nguồn tin Bộ Chỉ huy không quân khu vực Thái Bình Dương (PACAF) của Mỹ thông báo 12 máy bay chiến đấu F-16 cùng hơn 300 quân nhân của Không quân Mỹ đã tới Hàn Quốc.

 Động thái này được cho là để tăng cường khả năng phòng thủ của Hàn Quốc trong bối cảnh Triều Tiên liên tiếp phóng thử tên lửa. PACAF cho biết những máy bay và quân nhân này đã tới Căn cứ không quân Osan của Hàn Quốc và sẵn sàng chiến đấu ngay lập tức.

Máy bay chiến đấu F-16.

Trung tá Nicholas Johnson, chỉ huy tác chiến của PACAF nhấn mạnh rằng việc tăng cường khả năng phối hợp giữa hai bên đảm bảo trách nhiệm quốc tế chung của hai nước trong trường hợp xảy ra khủng hoảng.

Việc triển khai này cũng để thực hiện cam kết của Mỹ đến Ấn Độ - châu Á -Thái Bình Dương và gửi đi một thông điệp rõ ràng tới cộng đồng quốc tế rằng Mỹ luôn nghiêm túc với tình hình an ninh và sự ổn định trong khu vực. 

Trước đó, vào khoảng 7h50' cùng ngày theo giờ địa phương (6h50' sáng giờ Việt Nam), Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo từ một khu vực thuộc tỉnh South Hwanghae tới phía Tây Nam thủ đô Bình Nhưỡng. 

Tên lửa này được cho là đã rơi xuống vùng biển trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên tên lửa đạo đạo của Triều Tiên đáp xuống khu vực gần, thậm chí có thể là bên trong vùng biển do Nhật Bản kiểm soát.

Mỹ, Nhật Bản và 8 nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bao gồm  Anh, Pháp, Malaysia, New Zealand, Senegal, Tây Ban Nha, Ukraine và Uruguay ngay sau đó đã gửi một công hàm chung lên Liên hợp quốc đề nghị tổ chức này điều tra các vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo