Quốc tế

Mỹ "gạt phăng" đề xuất chiến dịch tấn công chung ở Syria của Nga

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng sẽ không thảo luận về chiến dịch chung đối phó với các nhóm phiến quân không tuân thủ lệnh ngừng bắn ở Syria với Nga.

Ngày 23/5, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ngoại trưởng Sergei Lavrov đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ John Kerry, trong đó thảo luận về đề xuất của Moskva liên quan tới việc tiến hành chiến dịch chung để đối phó với các nhóm phiến quân không tuân thủ lệnh ngừng bắn ở Syria.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tại một cuộc họp báo chung về vấn đề Syria.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng Washington sẽ không thảo luận về chiến dịch chung ở Syria với Nga. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Kerry đã kêu gọi Nga gây sức ép để Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngừng không kích nhằm vào lực lượng đối lập tại Aleppo và ngoại ô Damascus. 

Mỹ cũng hối thúc chính quyền Assad ngừng gây leo thang các cuộc tấn công nhằm vào Aleppo và Daraya.

Trước đó, ngày 20/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết nước này đã đề xuất với Mỹ và liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu về việc hai bên tiến hành các cuộc không kích chung ở Syria, bắt đầu từ ngày 25/5 tới nhằm vào Mặt trận al-Nusra và các phiến quân không thực thi lệnh ngừng bắn.

Theo đề xuất của Nga, các cuộc không kích này cũng nên nhằm vào các đoàn xe có vũ khí, trong đó có những đoàn xe xâm nhập Syria qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo