Quốc tế

Mỹ giải thích lý do không áp đặt trừng phạt Tổng thống Nga Putin

(DNVN) - Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Ernest ngày 3/1 giải thích vì sao Washington không áp lệnh trừng phạt đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trả lời câu hỏi "Vì sao Mỹ không áp đặt lệnh trừng phạt với Tổng thống Nga Vladimir Putin với cáo buộc Nga tấn công mạng hệ thống bầu cử Mỹ, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Ernest ngày 3/1 cho biết: "Theo chính sách áp đặt lệnh trừng phạt, chỉ khi ở hoàn cảnh đặc biệt, các nguyên thủ quốc gia mới bị nêu tên trong danh sách đen chịu trừng phạt".

Mối quan hệ Nga - Mỹ ngày càng xấu đi trầm trọng.

 Về phía Nga khi đề cập tới những cáo buộc phá hoại mạng thông tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các dữ liệu được công bố chẳng phục vụ lợi ích nào cho Nga và sự việc này bị thổi phồng chỉ nhằm đánh lạc hướng dư luận.

Tại cuộc họp báo, các phóng viên còn đặt câu hỏi tại sao Mỹ không phản ứng mạnh mẽ với với cuộc tấn công mạng vào hệ thống máy tính chính phủ năm 2015 mà Washington cáo buộc tin tặc Trung Quốc thực hiện như lần này.

“Cả hai vụ việc đều có bản chất độc hại, nhưng khác biệt đáng kể”, ông Ernest nói.

Trước đó, ngày 29/12, Tổng thống Barack Obama ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc gián điệp, áp đặt trừng phạt với hai cơ quan tình báo khác của Moscow vì cáo buộc xâm nhập vào các tổ chức chính trị Mỹ, đồng thời đóng cửa hai cơ sở Nga trên lãnh thổ Mỹ.

Động thái công bố các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga với cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ của Tổng thống Barack Obama trong những ngày đương nhiệm cuối cùng tiếp tục làm suy giảm mối quan hệ Nga - Mỹ vốn đã xấu đi trầm trọng vì các cuộc khủng hoảng Ukraine và Syria.

 

Nên đọc



Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo