Tin tức - Sự kiện

Mỹ: Hạ viện thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng tài khóa 2016

Hôm 15/5, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật chính sách quốc phòng hàng năm trị giá 604 tỷ USD cho tài khóa 2016.

 

 

Reuters đưa tin, với tỷ lệ 269 phiếu thuận trên 151 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật chính sách quốc phòng năm 2016 bất chấp việc đe dọa phủ quyết của Tổng thống Barack Obama. Đảng Dân chủ lo ngại rằng động thái này mở ra cánh cửa để cắt giảm mạnh chi tiêu trong nước vào cuối năm nay.
 
Dự luật trên bao gồm các chương trình cải cách nhằm tăng tốc phát triển các hệ thống vũ khí mới; bắt đầu thực hiện chương trình cải cách hệ thống bồi thường quân sự, trong đó có việc thay đổi các kế hoạch nghỉ hưu để đảm bảo rằng ngay cả những đối tượng mới chỉ phục vụ trong quân đội một vài năm cũng vẫn được hưởng trợ cấp.
 
Dự luật sẽ cho phép một khoản ngân sách cơ bản của Lầu Năm Góc trị giá 485,9 tỷ USD, cùng với 19 tỷ USD chi cho chương trình vũ khí hạt nhân của Bộ Năng lượng, tuân thủ những hạn chế chi tiêu được áp đặt trong Đạo luật Kiểm soát Ngân sách năm 2011. Số tiền này ít hơn khoảng 38 tỷ USD so với yêu cầu được Tổng thống Barack Obama đưa ra trong ngân sách quốc phòng của ông.
 
Tuy nhiên, dự luật này cũng cho phép chi 89,2 tỷ USD cho quỹ chiến tranh khẩn cấp, còn 7,7 tỷ USD khác là khoản ngân sách quốc phòng bắt buộc mà không cần phải có sự phê chuẩn của Quốc hội Mỹ.
 
Việc cho phép chi 604 tỷ USD cho tài khóa 2016 bắt đầu vào ngày 01/10 so với 561 tỷ USD mà Lầu Năm Góc nhận được trong năm nay bao gồm ngân sách cơ bản trị giá 496 tỷ USD và khoảng 56 tỷ USD chi cho quỹ chiến tranh.
 
 
NM (Theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo