Quốc tế

Mỹ, Hàn họp bàn triển khai vũ khí chiến lược đối phó Triều Tiên

(DNVN) - Mỹ và Hàn Quốc đã thảo luận việc triển khai các vũ khí chiến lược của Mỹ tham gia các cuộc tập trận chung thường niên để đối phó với Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 14/2 dẫn nguồn tin từ  Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết nội dung cuộc thảo luận giữa Hàn Quốc với Mỹ liên quan việc mở rộng quy mô triển khai các vũ khí chiến lược của Washington trong cuộc tập trận quân sự chung thường niên mang tên "Giải pháp then chốt" và "Đại bang non".

Tiêm kích tàng hình F-22 của Mỹ.

Động thái này được cho là nhằm hiện thực hóa cam kết của Mỹ đối với đồng minh thân cận Hàn Quốc rằng tăng cường năng lực đáp trả và đối phó với vũ khí hạt nhân và vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) của Triều Tiên.

Trong cuộc họp, hai bên đã thống nhất triển khai các vũ khí chiến lược của Mỹ như tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân, máy bay ném bom tàng hình F-22 trong cuộc tập trận.

Sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung Pukguksong-2, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Đại úy Jeff Davis lên tiếng “tái khẳng định các cam kết đảm bảo an ninh một cách quyết liệt” dành cho các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản.

Lầu Năm Góc nhấn mạnh “các chương trình vũ khí trái phép” của Triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng và rõ ràng đối với an ninh quốc gia của Mỹ, đồng thời khẳng định Washington “có thể phòng vệ trước một vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và triển khai mọi biện pháp cần thiết để răn đe".

Cuối tuần trước, Triều Tiên đã xác nhận vụ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung Pukguksong-2. Tên lửa được phóng từ căn cứ không quân Banghyon thuộc tỉnh Bắc Pyongan của Triều Tiên, và đã bay được khoảng 550km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản.

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo