Quốc tế

Mỹ, Hàn tập trận mô phỏng đáp trả đòn tấn công của Triều Tiên

(DNVN) - Ngày 22/8, hàng chục nghìn binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận "Người bảo vệ tự do Ulchi" mô phỏng cuộc tấn công tổng lực của Triều Tiên.

Cuộc tập trận thường niên kéo dài 2 tuần này chủ yếu được tiến hành trên máy tính, song vẫn có sự tham gia của 50.000 binh sĩ Hàn Quốc và 30.000 binh sĩ Mỹ.

Binh sĩ Hàn Quốc luyện tập tác chiến từ trên xe chống khủng bố trong buổi tập trận "Người bảo vệ tự do Ulchi" 2014.

"Người bảo vệ tự do Ulchi" dựa trên kịch bản một cuộc xâm lược toàn diện của Triều Tiên, trong khi cả Seoul lẫn Washington đều khẳng định cuộc tập trận chỉ mang tính phòng vệ.

Cuộc tập trận năm nay diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên đang gia tăng sau một loạt sự kiện, trong đó có việc một quan chức ngoại giao cấp cao của Triều Tiên bỏ trốn sang Hàn Quốc.

Trước đó, ông Thae Yong-ho, phó Đại sứ Triều Tiên ở London đã trốn sang Hàn Quốc cùng gia đình và đang ở Seoul. Động cơ đào tẩu của phó đại sứ 55 tuổi được thông báo là do “vỡ mộng” với chính quyền ngày càng bị cô lập của ông Kim Jong-un cũng như lo lắng về tương lai của con cái.

Đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp quan chức cấp cao Triều Tiên tại Anh đào tẩu trong lịch sử 13 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo