Quốc tế

Mỹ hô hào thành lập “Schengen quân sự” để kiềm chế Nga

Các nước châu Âu cần thỏa thuận thành lập một “Schengen quân sự” để kiềm chế Nga hiệu quả hơn, Chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Âu tuyên bố.

AP ngày 4/10 dẫn lời Trung tướng Ben Hodges, Chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Âu tuyên bố các nước châu Âu cần thỏa thuận thành lập một “Schengen quân sự” để kiềm chế Nga hiệu quả hơn.

Mỹ hô hào thành lập “Schengen quân sự” để kiềm chế Nga.

Theo lời viên tướng Mỹ, khi vận chuyển vũ khí và hàng quân sự qua biên giới các nước châu Âu cần phải có hiệu lực  của quy tắc đặc biệt cho phép điều chuyển lực lượng NATO nhanh chóng hơn.

Tướng Hodges tuyên bố: "Liên minh phải có khả năng di chuyển mau lẹ, thậm chí là nhanh hơn lực lượng vũ trang Nga nếu chúng ta muốn tiềm năng kiềm chế của chúng ta đạt hiệu quả".

Những cáo buộc khẳng định có "mối đe dọa từ Nga" và sự cần thiết phải "kiềm chế" Moscow thì trước đây cũng đã nhiều lần vang lên trong phát biểu của các chính trị gia, giới quân sự và truyền thông phương Tây.

Theo nhận xét của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov, NATO biết rõ rằng Nga không sửa soạn tấn công bất cứ ai, tuy nhiên liên minh  quân sự này cần cái cớ để bố trí thêm thiết bị quân sự và lực lượng của họ sát gần biên giới Nga.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo