Quốc tế

Tổng thống Putin ủng hộ khôi phục quan hệ Nga - Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin ủng hộ khôi phục quan hệ Nga Mỹ và cho rằng đó là vì lợi ích của nhân dân hai nước và thế giới nói chung.

Sputnik ngày 4/10 dẫn lời thư ký báo chí của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Vladimir Putin ủng hộ khôi phục quan hệ Nga Mỹ và cho rằng đó là vì lợi ích của nhân dân hai nước và thế giới nói chung.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Đại sứ Mỹ tại Nga John Huntsman

Tuyên bố của ông Peskov đưa ra trong bối cảnh hôm 3/10, Đại sứ Mỹ tại Nga John Huntsman là một trong những tân đại sứ khác đến trình quốc thư cho Tổng thống Putin trong điện Kremlin.

"Các vị biết rằng Tổng thống Putin là người ủng hộ nhất quán khôi phục quan hệ, phát triển và hợp tác Nga - Mỹ. Ông Putin cho rằng điều đó là vì lợi ích không chỉ của hai nước chúng ta, mà còn vì cả thế giới. Tổng thống Putin thực sự là người trước sau như một trong quan điểm của mình", ông Peskov cho biết.

Điện Kremlin cũng đánh giá cao sự xuất hiện của Đại sứ Hanstmana. Đó được xem là "đã nỗ lực đặc biệt" và cũng là tín hiệu của Đại sứ quán Mỹ cho thấy Mỹ  rất coi trọng quan hệ với Nga.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo