Quốc tế

Mỹ không có gì để bàn với Nga về khủng hoảng Syria?

Ngay từ đầu Washington đã không xác nhận tham gia vào các cuộc gặp giữa Nga, Mỹ và Liên Hợp Quốc bàn về cuộc khủng hoảng Syria tại Geneva.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 25/4 cho hay chính quyền Tổng thống Donald Trump ngay từ đầu đã không xác nhận phần tham gia vào các cuộc gặp giữa Nga, Mỹ và Liên Hợp Quốc bàn về cuộc khủng hoảng Syria tại Geneva.

"Mỹ ngay từ đầu đã không khẳng định rằng họ sẵn sàng dự cuộc gặp ba bên", ông Ryakov nói với báo giới. Theo quan điểm của ông Ryabkov, "nguyên nhân của thái độ này ẩn sâu hơn là những chồng chéo khó sắp xếp kế hoạch".

Mỹ tuyên bố không có gì để bàn với Nga về cuộc khủng hoảng Syria.

"Có lẽ chúng ta đang thấy ở đây nổi lên sự khác biệt nhất định trong cách tiếp cận của Moscow và Washington tới vấn đề cần được thảo luận", ông nói.

Cuộc họp ba bên của Nga, Mỹ và Liên Hợp Quốc về Syria đã được dự trù vào ngày 24/4 tại Geneva. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo rằng mặc dù Washington hoan nghênh đàm phán với Nga về vấn đề thương lượng liên Syria, nhưng "hiện thời không lên bất kỳ kế hoạch nào về cuộc gặp ba bên".

Nhà nghiên cứu khoa học chính trị, Phó Giám đốc Viện Lịch sử và Chính trị của Đại học Sư phạm Quốc gia Moscow, ông Vladimir Shapovalov cho rằng lời từ chối của Washington với cuộc gặp ba bên cho phép suy đoán rằng lập trường của Mỹ về Syria vẫn chưa được xác định.

Mặt khác, đây là bằng chứng về sự phá hoại thực tế với tiến trình giải quyết hòa bình. Rõ ràng chúng ta đang thấy những bước đi đầu tiên của chính quyền mới ở Mỹ trong vấn đề Syria: đó là phô trương quân sự và từ chối hình thức đàm phán. Thêm nữa, lời từ chối này trên thực tế đặt dấu chấm hết cho cuộc tranh luận về việc ai đang giữ lập trường nào, ai có lỗi ra sao ở Syria. 

 

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo