Quốc tế

Nga: Tên lửa THAAD của Mỹ không cứu được Seoul khỏi hỏa lực Triều Tiên

Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD mà Mỹ bố trí tại Hàn Quốc, không có đủ những hiệu quả như Washington hay Seoul vẫn "khoe khoang", chuyên gia Nga cho hay.

Hãng tin Sputnik của Nga dẫn lời chuyên gia quân sự Nga Vladimir Yevseyev trong cuộc phỏng vấn cho biết hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD mà Mỹ bố trí tại Hàn Quốc, không có đủ những hiệu quả như Washington hay Seoul vẫn "khoe khoang".

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ 

"Hàn Quốc hiện nay không có một hệ thống phòng thủ tên lửa thực sự nào, và do đó, không gì có thể bảo về Hàn Quốc nếu bị tấn công. Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) không liên quan đến việc phòng thủ của Seoul, thành phố có thể vô vọng trước hỏa lực của Triều Tiên", chuyên gia Yevseyev nói.

Trước đó, ngày 7/3, Đô đốc Mỹ tại Thái Bình Dương Harry Harris cho biết Mỹ đã bắt đầu triển khai lắp đặt Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc. Một tổ hợp THAAD bao gồm 6 xe tải phóng tên lửa, 48 tên lửa đánh chặn, một radar và một trung tâm điều khiển.

Thông tin từ quân đội Mỹ cho biết những phần đầu tiên của THAAD, bao gồm các tên lửa đánh chặn và hai xe phóng tên lửa đã đến căn cứ không quân Osan tại Hàn Quốc vào tối 6/3. Quá trình lắp đặt THAAD sẽ kéo dài từ một đến hai tháng.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) được chế tạo bởi hãng Lockheed Martin Corp. của Mỹ. Khác với các tên lửa phòng thủ thông thường, THAAD được trang bị công nghệ dò tìm hồng ngoại, tự động dò tìm mục tiêu, va chạm trực diện và phá hủy nó hoàn toàn. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo