Quốc tế

Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh quan trọng số 2 của IS

(DNVN) - Hôm 13/10, tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xác nhận Mỹ đã tiêu diệt thủ lĩnh số 2 của phiến quân này trong cuộc không kích tại thành phố Mosul, Iraq.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, người phát ngôn của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Mohamed al-Adnani đã lên tiếng xác nhận nhân vật quan trọng số 2 của tổ chức khủng bố này là Abu Mutaz al-Qurashi đã bị thiệt mạng trong một cuộc không kích do Mỹ tiến hành tại thành phố Mosul, Iraq.

Thủ lĩnh số 2 của phiến quân IS đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích do Mỹ tiến hành.
Thủ lĩnh số 2 của phiến quân IS đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích do Mỹ tiến hành.

Tuy nhiên, IS không nói rõ thời điểm thủ lĩnh số 2 bị tiêu diệt; nhưng trước đó, trong thông báo hôm 22/8, Nhà Trắng tiết lộ Qurashi, tên thật là Fadhil Ahmad al-Hayali, đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ ở gần thành phố Mosul, miền Bắc Iraq hôm 18/8.

Trong thông điệp ghi âm đăng trên các trang web thánh chiến, Abu Mohamed al-Adnani cho biết: "Mỹ đang vui mừng về sự ra đi của Abu Mutaz al-Qurashi và coi đây là một thắng lợi vĩ đại. Tôi sẽ không than khóc ông - người chỉ có một ước muốn là hy sinh nhân danh Allah".

Trong một diễn biến liên quan khác, cùng ngày, đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng NgaThiếu tướng tướng Igor Konashenkov cho biết trong 24 giờ qua, các máy bay chiến đấu đã xuất kích tổng cộng 88 lần, tấn công 86 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các tỉnh Raqqa, Hama, Idlib, Latakia và Aleppo, thuộc Syria".

Tiêm kích Sukhoi Su-34, cường kích Sukhoi Su-24M và Su-25SM đã dội bom vào các trung tâm chỉ huy, kho vũ khí, phương tiện quân sự, xưởng sản xuất chất nổ và nhiều lều trại, căn cứ khác của phiến quân IS.

Các máy bay ném bom Su-24M đã biến trung tâm chỉ huy, nơi điều phối hoạt động của các binh lính gần thành phố Anadan, tỉnh Aleppo thành tro, phá hủy thêm một sở chỉ huy và một kho vũ khí đạn dược ở phía ngoài làng Latamn thành phố al-Bab, Aleppo. Một vụ tấn công khác còn nhằm vào một đoàn xe chuyển nhiên liệu tới Aleppo.

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo