Quốc tế

Mỹ lấy phần mềm Ukraine để "gán tội cho Nga tấn công mạng"

(DNVN) - Theo Bloomberg, câu chuyện về "các tin tặc Nga" bị cáo buộc can thiệp vào hệ thống mạng bầu cử tại Mỹ đã đi quá xa.

Theo nhà báo Leonid Bershidsky của Bloomberg, báo cáo gần đây của nhà chức trách Mỹ với những chi tiết kỹ thuật "Nga tấn công mạng" có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. 

Mỹ lấy phần mềm Ukraine để "gán tội cho Nga tấn công mạng".

Báo cáo chung của Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tạo "những cơ hội không giới hạn cho phép tổ chức các hoạt động dưới chiêu bài xuyên tạc mà chính phủ Mỹ gán cho Nga", nhà báo viết.  

Trong báo cáo không hề có bằng chứng tin tặc Nga tác động tới cuộc bầu cử tại Mỹ. Thay vào đó, chỉ có những quy tắc được cho là cho phép vạch trần hoạt động của "tình báo mạng Nga".

Tài liệu chỉ ra Web Kit PAS Tool PHP là phần mềm độc hại phục vụ mục tiêu này. Các chuyên gia bảo mật mạng của Wordfence đã tìm thấy phần mềm này được chia sẻ tự do trên Internet và phát hiện đây là sản phẩm lập trình của Ukraine.

Được biết, chương trình khá phổ biến đối với hacker trên toàn thế giới chứ không chỉ riêng ở Nga. Phiên bản Web Kit PAS Tool PHP được báo cáo của nhà chức trách Mỹ đề cập đã lỗi thời.

Trước đó, Tờ The Hufington Post của Mỹ - tờ báo vốn được đánh giá luôn đứng về phía ủng hộ Đảng Dân chủ đã chỉ trích Tổng thống Barack Obama vì các biện pháp trừng phạt chống Nga mới đây. Theo đó , biện pháp trừng phạt chống Nga chỉ là trò hề trên sân khấu. 

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo