Tin tức - Sự kiện

Mỹ Linh, Mỹ Tâm được đề cử World Music Awards 2014

Hai nữ ca sĩ Việt Nam có mặt trong bảng đề cử ở hạng mục "World's Best Female Artist" dành cho nghệ sĩ có lượng đĩa tiêu thụ ấn tượng trong năm.

 Tên và hình ảnh của Mỹ Linh, Mỹ Tâm vừa được đăng tải trên website của giải thưởng âm nhạc thế giới World Music Awards 2013. Hai đại diện Việt Nam nằm trong 62 ca sĩ của khu vực châu Á lọt vào danh sách đề cử Nữ nghệ sĩ xuất sắc thế giới. Trong danh sách này còn có sự góp mặt của rất nhiều cái tên đình đám như: Adele, Jennifer Lopez, Miley Cyrus, Selena Gomez, IU, Katy Perry...

Hình ảnh hai ca sĩ Việt Nam có trên bảng đề cử của giải thưởng World Music Awards 2014. Ảnh: Chụp từ màn hình. 

Ngoài đề cử Nữ nghệ sĩ xuất sắc thế giới, "Họa mi tóc nâu" còn vinh dự nhận được hai đề cử khác là Nghệ sĩ trình diễn live xuất sắc và Nghệ sĩ giải trí xuất sắc trong năm. Mỹ Tâm chia sẻ: "Tôi khá hãnh diện khi nhận được ba đề cử lớn của giải thưởng âm nhạc thế giới. Đây sẽ là một trong những cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp âm nhạc của tôi. Tôi rất cảm ơn sự ủng hộ của khán giả dành cho mình trong suốt thời gian qua, tôi sẽ cố gắng hơn nữa".

Năm 2013, Mỹ Tâm xuất hiện trong danh sách đề cử Nữ nghệ sĩ xuất sắc thế giới của World Music Awards nhưng không thắng giải. Cũng trong năm rồi, Mỹ Tâm là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam được đề cử giải MTV EMA. Sau hơn một tháng bình chọn, ban tổ chức MTV EMA 2013 công bố, với MVNhư một giấc mơ nữ ca sĩ Việt Nam vượt qua các đối thủ: Olivia Ong (Singapore), Hafiz (Malaysia), NOAH (Indonesia) và Sarah Geronimo (Philippines), Slot Machine (Thái Lan), trở thành người chiến thắng và đoạt danh hiệu "Nghệ sĩ xuất sắc Đông Nam Á".

Mỹ Tâm là ca sĩ Việt được đề cử nhiều giải thưởng thế giới gần đây.

World Music Awards 2014 sẽ diễn ra vào ngày 27/5 tại Monte Carlo, Monaco. Giải thưởng ra đời năm 1989, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có lượng đĩa thu âm bán chạy nhất từ mọi châu lục theo thống kê của ngành Công nghiệp Ghi âm Quốc tế (IFPI). Các hạng mục trong giải thưởng được quyết định thông qua bình chọn của công chúng trên Internet, gồm: Nam nghệ sĩ xuất sắc, Nữ nghệ sĩ xuất sắc, Ca khúc hay nhất, Album xuất sắc, Video xuất sắc....

Ba thể loại chính của World Music Awards là: Legend Awards, dành cho các nghệ sĩ có nhiều cống hiến trong thời gian dài với âm nhạc thế giới và được công chúng trên toàn cầu mến mộ; Diamond Awards dành cho các nghệ sĩ bán được hơn 100 triệu đĩa hát trong sự nghiệp; còn Millennium Awards là dành cho các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ có số lượng đĩa bán chạy.

Michael Jackson là nam ca sĩ từng được vinh danh nhiều lần nhất ở World Music Awards (16 lần) còn Mariah Carey nắm giữ kỷ lục của nữ với 12 lần. Bốn nghệ sĩ từng giành nhiều giải thưởng nhất trong cùng một năm là Whitney Houston, Michael Jackson, 50 Cent và Lady Gaga với mỗi người được 5 giải vào lần lượt các năm 1994, 1996, 2003 và 2010.

Theo Vnexpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo