Quốc tế

Mỹ mở cửa nhà ga cạnh tháp đôi bị sập trong vụ khủng bố 11/9

(DNVN) - Một nhà ga sang trọng bậc nhất thế giới vừa mở cửa ngày 4/3 ở New York, cạnh khu vực tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới bị sập vụ 11/9.

Nhà ga Trung tâm Thương mại Thế giới, dự kiến ​​có thể phục vụ hơn 200,000 hành khách mỗi ngày, được xây dựng ngay cạnh khu vực của tòa tháp đôi đã bị phá hủy trong vụ tấn công khủng bố của ngày 11/9/2001.

Công trình có thiết kế hướng lên bầu trời như đôi cánh.

Santiago Calatrava, kiến ​​trúc sư (KTS) Thụy Sĩ gốc Tây Ban Nha đã công bố thiết kế của mình về nhà ga này cách đây 12 năm, với ý tưởng một phòng bầu dục khổng lồ với những bức tường có hình dáng “xương sườn” bằng thép và kính. Nhà ga được xây dựng có hình ellip, hướng lên bầu trời như đôi cánh của chú chim. Công trình có độ dài 107m và chiều rộng tối đa là 35m.

Những bức tường trông giống như những chiếc "xương sườn" bằng kính và thép.

"Đây là một món quà cho tất cả người dân New York”, kiến trúc sư Santiago Calatrava nói. Ban đầu nhà ga này có mức vốn đầu tư 2 tỷ USD, nhưng khi hoàn tất, chi phí đã “đội” lên 3,85 tỷ USD, trở thành nhà ga đắt nhất trên thế giới, theo một tuyên bố của văn phòng KTS Santiago Calatrava.

Khi hoàn thành, nhà ga trung tâm này sẽ phục vụ 250.000 khách hoặc người mua sắm cũng như hơn 200.000 hành khách mỗi ngày, và là trung tâm giao thông lớn thứ 3 trong thành phố, sau ga Grand Central và ga Pennsylvania.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo