Xã hội

Tân Bí thư Hoàng Trung Hải kiểm tra nhà ga, bến xe, lì xì cho hành khách

(DNVN) - Chiều 12/2, ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra ga Hà Nội, bến xe Mỹ Đình, Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài và lì xì cho hành khách.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, trực tiếp kiểm tra công tác phục vụ hành khách đang bắt đầu đổ Thủ đô ngày một đông sau dịp Tết nguyên đán Bính Thân, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP. Hà Nội phải huy động mọi nguồn lực để giao thông thông suốt, an toàn tại các đầu mối giao thông trung chuyển lớn.

Đồng chí Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị cần tổ chức sắp xếp việc đi lại của người dân một cách khoa học trong đợt cao điểm 3 ngày tới.

Tại ga Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã biểu dương cán bộ công nhân viên ngành đường sắt trong đợt cao điểm trước và trong dịp Tết Nguyên đán đã nỗ lực đảm bảo an toàn chạy tàu, đạt 98% đúng giờ, vận chuyển trên 31.000 lượt hành khách về quê ăn Tết an toàn.

Tại bến xe Mỹ Đình và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đồng chí Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của cán bộ, công nhân viên ở đây, có người đã dành trọn thời gian nghỉ Tết để phục vụ tốt việc đi lại của người dân trong đợt cao điểm trước Tết, không để xảy ra tình trạng giá vé tăng, cũng như tình trạng chèo kéo chèn ép, nhồi nhét hành khách.

Ông Hải lên toa tàu để chúc Tết và lì xì cho từng hành khách.

“Còn 3 ngày nữa sẽ kết thúc kỳ nghỉ Tết, người dân sẽ trở lại nơi làm việc, đổ dồn về Hà Nội cũng như từ Hà Nội trung chuyển đi các tỉnh thành trong cả nước. Vì vậy các bến xe, nhà ga trên địa bàn cần phải đảm bảo cho bà con đi lại an toàn nhất, lưu lại ấn tượng tốt đẹp nhất về Hà Nội cho người dân…”, ông Hải nói.

Theo báo cáo của Ga Hà Nội, từ ngày 6 - 14/2, nhà ga đã chuẩn bị 483 đoàn tàu phục vụ gần 9 vạn hành khách đi lại dịp Tết. Tổng công ty vận tải Hà Nội cũng cho biết, lượng khách đi lại trong 3 ngày tới sẽ tăng khoảng 30 - 50% so với ngày thường, theo báo Pháp Luật TP. HCM.

Đặc biệt từ chiều 13/2 (mùng 6 Tết) lượng hành khách sẽ tập trung nhiều các tuyến đường dài Sài Gòn, Đà Nẵng... Các bến xe ở Hà Nội cũng tăng cường thêm hơn 2.300 chuyến xe để đưa đón hành khách đi lại.

 

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo