Quốc tế

Mỹ nã tên lửa Tomahawk vào Syria, "Damascus sẽ đáp trả tương xứng"

Đại sứ Syria tại Ấn Độ Riad Abbas nhấn mạnh chính phủ Damascus chắc chắn sẽ đáp lại tương xứng cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ vào căn cứ không quân Syria ở tỉnh Homs.

Đại sứ Syria tại Ấn Độ Riad Abbas ngày 8/4 nói với hãng tin RIA Novosti rằng: "Damascus chắc chắn sẽ có phản ứng đáp trả. Chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad và quân đội Syria sẽ không ngồi im và chịu trận, rồi chúng ta sẽ thấy hậu quả của cuộc tấn công trong tương lai gần."

Hiện trường vụ tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ

Abbas còn cáo buộc Mỹ và các đồng minh đã dối trá khi đổ trách nhiệm vụ không kích bằng vũ khí hóa học ngày 4/4 đồng thời bác bỏ nhận định rằng vụ tấn công của không quân Syria là để tiêu diệt các phiến quân nổi dậy ở Idlib.

"Cuộc tấn công xảy ra sau khi quân đội của chúng tôi giành nhiều chiến thắng chống lại quân nổi dậy. Vì vậy, chúng tôi không cần phải sử dụng vũ khí hóa học", ông Abbas giải thích và tái khẳng định những cam kết từ bỏ kho dự trữ vũ khí hóa học của chính phủ Damascus.

Trước đó, đêm 6/4 theo giờ địa phương, các tàu chiến của Mỹ đã bắn 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria ở Ash Sha’irat, cách thành phố Homs khoảng 40km. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, vụ nã tên lửa hành trình nhằm trả đũa cuộc tấn công bị nghi là vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria hôm 4/4 mà Washington đổ trách nhiệm cho chính phủ Assad dù Syria đã bác bỏ việc thực hiện vụ tấn công cũng như sở hữu bất kỳ loại vũ khí hóa học nào.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo