Quốc tế

Thủ lĩnh tối cao IS coi khinh Mỹ, Nga không thể làm IS suy yếu

(DNVN) - Thủ lĩnh phiến quân IS, Abu Bakr al-Bagdadi trong thông điệp mới đưa ra, cho rằng những cuộc không kích của Nga và liên minh do Mỹ dẫn đầu đang thất bại thảm hại.

“Hãy tự tin rằng chúa sẽ mang chiến thắng cho những người tôn sùng ngài, và tin tốt là tổ chức của chúng ta đang làm rất tốt điều đó. Cuộc chiến này càng khốc liệt, thì điều đó càng rõ ràng”, thủ lĩnh Al-Bagdadi ngông cuồng tuyên bố.

Theo đó, Al-Baghdadi khẳng định IS đang tăng cường sức mạnh, bất chấp các cuộc không kích của Nga liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu tại Syria vừa phá hủy các cơ sở lọc dầu và tiêu diệt một số thủ lĩnh.

Thủ lĩnh Abu Bakr al-Bagdadi của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tên này cũng nhạo báng Washington không dám triển khai quân trên mặt đất "do quá sợ hãi" và liên quân chống IS không ngăn lực lượng phiến quân quyết tâm mở rộng tầm kiểm soát.

Đoạn ghi âm còn có đoạn cảnh báo các quốc gia chống lại IS sẽ phải trả giá, đồng thời đe dọa "IS đang tiến gần tới Israel từng ngày". Hắn kêu gọi tất cả những người Hồi giáo tham gia cuộc chiến đáp trả các nước vì đó là “nghĩa vụ” của họ.

Bản gốc của thông điệp này được đăng trên tài khoản mạng xã hội Twitter ngày 18/2. Theo công ty an ninh Flashpoint Intelligence của Mỹ, tài khoản này là một trong những kênh truyền thông online chính thức của IS, từng đăng tải các tuyên bố của lực lượng này từ trước đó. Tuy nhiên điều này chưa được xác minh.

Tuyên bố mới của kẻ đứng đầu IS được đưa ra trong bối cảnh quân đội chính phủ Iraq đã giành lại thị trấn Sinjar tháng trước và đang tiến rất gần tới TP cổ Ramadi.

Al-Baghdadi vừa được tạp chí TIME bình chọn là người đứng thứ hai trong danh sách Nhân vật của năm 2015, do lôi kéo được nhiều người tham gia nhóm phiến quân và tấn công khủng bố nhiều quốc gia.n Từng có thông tin tên này bị thương và thiệt mạng trong các cuộc giao tranh. Tuy nhiên đến nay có thể xác nhận việc này không chính xác.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo