Quốc tế

Mỹ nêu điều kiện dỡ bỏ trừng phạt Nga liên quan đến Crimea

(DNVN) - Các biện pháp trừng phạt Nga của Mỹ liên quan đến bán đảo Crimea vẫn có hiệu lực chừng nào bán đảo chưa trở lại dưới sự kiểm soát của Ukraine.

Hãng tin Reuters dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, bà Nikki Haley cho biết các biện pháp trừng phạt Nga của Mỹ liên quan đến bán đảo Crimea vẫn có hiệu lực chừng nào bán đảo chưa trở lại dưới sự kiểm soát của Ukraine.

Mỹ nêu điều kiện dỡ bỏ trừng phạt Nga liên quan đến Crimea.

"Bán đảo Crimea là một phần của Ukraine. Các biện pháp trừng phạt liên quan đến Crimea mà chúng tôi đã  nói sẽ vẫn có hiệu lực chừng nào Nga chưa trả lại quyền kiểm soát bán đảo cho Ukraine", bà Haley nói trong diễn văn đầu tiên của mình tại Hội đồng Bảo an LHQ.

Tân đại diện thường trực của Mỹ lấy làm tiếc rằng, trong bài phát biểu đầu tiên của mình "phải lên án các hành động được cho là hiếu chiến của Liên bang Nga."

"Đây là chuyện không thể. Chúng tôi thực sự muốn quan hệ tốt đẹp với Nga. Tuy nhiên, tình hình tồi tệ ở Đông Ukraine đòi hỏi sự lên án rõ ràng và nghiêm trọng đối với các hành động của Nga", bà Haley cho biết tại cuộc họp. 

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo