Quốc tế

Mỹ nói Triều Tiên sẽ khiêu khích tên lửa hạt nhân trong 2 tuần tới

(DNVN) - Viện nghiên cứu các vấn đề chiến lược và quốc tế (CSIS) của Mỹ hôm 25/11 đưa ra dự đoán Triều Tiên có thể phóng tên lửa hoặc thử nghiệm hạt nhân trong hai tuần đến một tháng tới.

Viện nghiên cứu các vấn đề chiến lược và quốc tế (CSIS), một tổ chức nghiên cứu chính sách của Mỹ hôm 25/11 đã đưa ra dự đoán Triều Tiên có thể sẽ có hoạt động liên quan tới vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) như phóng tên lửa hoặc thử nghiệm hạt nhân trong hai tuần đến một tháng tới.

Mỹ nói Triều Tiên sẽ khiêu khích tên lửa hạt nhân trong 2 tuần tới.

Dự đoán trên được Viện nghiên cứu này đưa ra dựa trên tài liệu về tình hình khiêu khích tên lửa của Bình Nhưỡng trong quá khứ và dữ liệu của Free Data, một cơ quan chuyên môn về dữ liệu Mỹ.

CSIS cho biết trước đó, Triều Tiên đã có những động thái khiêu khích nghiêm trọng liên quan tới vũ khí hủy diệt hàng loạt tại khu vực nhưng nước này đã khá im ắng trong tháng 10 và tháng 11.

Tuy nhiên, mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố tái chỉ định Triều Tiên là quốc gia tài trợ cho khủng bố. Bộ Tài chính Mỹ sau đó tiếp tục công bố danh sách cấm vận bổ sung với Triều Tiên trong đó bao gồm bổ sung thêm 1 cá nhân Trung Quốc, 13 tổ chức của Trung Quốc, Triều Tiên và 20 tàu thuyền của công ty vận tải Triều Tiên vào "danh sách đen" của Mỹ nhằm ngăn chặn nguồn tiền bất hợp pháp được nước này sử dụng cho các chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa.

Trước động thái này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã quy kết các biện pháp cấm vận của Mỹ là hành vi khiêu khích nghiêm trọng và xâm phạm chủ quyền nước này, đe dọa Washington sẽ phải gánh chịu hậu quả tương xứng với các hành vi của mình.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo