Tin tức - Sự kiện

Mỹ: Phát hiện "cá ma" dưới đáy đại dương

(DNVN)-Okeanos - tàu lặn của Cơ quan quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ vừa phát hiện thấy một loài "cá ma" cực dị dưới đáy của Thái Bình Dương.

Theo báo Dân Việt đưa tin, cách đây không lâu tàu lặn của Cơ quan quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) đã tìm thấy một loài cá vô cùng "dị" khi tàu này đang khám phá vùng đáy Thái Bình Dương. Loài cá "dị" được gọi là "cá ma" bởi những người có mặt trong tàu lặn Okeanos. 

Con
Con "cá ma" với thân hình trắng muốt, trong suốt và đôi mắt vàng sáng cực dị.

"Khi tàu đang khám phá vùng nước sâu 2.500m dưới rãnh Mariana, Thái Bình Dương thì bất ngờ phát hiện con "cá ma" này và con cá vẫn đang khỏe mạnh, hoạt động bình thường", ông Bruce Mundy - một nhà sinh vật học của NOAA cho hay. Trong những hình ảnh, video mà tàu Okeanos gửi về thì con "cá ma" này dài khoảng 10cm, cơ thể trắng muốt, trong suốt, đặt biệt sinh vật này còn có đôi mắt màu vàng sáng.

Nhiều giả thuyết đã được đặt ra về con "cá ma", nhiều người đã cho rằng con cá thuộc giống cá vây tia nhưng các nhà khoa học thuộc NOAA thì cho rằng nó thuộc họ Aphyonidae. Không những vậy, nhiều người còn hài hước so sánh con "cá ma" này với một nhân vật trong phim ảnh là con rồng Falkor trong bộ phim Neverending Story đình đám.

Nên đọc
Thanh Trung (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo