Quốc tế

Mỹ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa "dằn mặt" Triều Tiên

(DNVN) - Sáng sớm 2/8, Mỹ đã bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Minuteman III từ một căn cứ ở bang California vượt qua Thái Bình Dương.

Hãng tin AFP dẫn lời Đại tá Michael Hough, chỉ huy Phi đội Không gian 30 thuộc Bộ chỉ huy tấn công toàn cầu của Không quân Mỹ cho biết, vào lúc 2h10 sáng 2/8 (theo giờ địa phương), Mỹ đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Minuteman III từ căn cứ Không quân Bắc Vandenberg ở bang California, cách TP. Los Angeles khoảng 209 km về phía Tây Bắc.

Tên lửa Minuteman III khai hỏa tại California rạng sáng 2/8.

Bộ Tư lệnh tấn công toàn cầu thuộc Không quân Mỹ tuyên bố tên lửa không mang đầu đạn đã bay được quãng đường 6.760 km qua Thái Bình Dương, trước khi bắn trúng mục tiêu ở đảo san hô vòng Kwajalein.

Vụ thử tên lửa Minuteman III nhằm xác định tính chính xác và sự tin cậy của hệ thống vũ khí ICBM, cung cấp các dữ liệu có giá trị nhằm đảm bảo hệ thống đánh chặn hạt nhân hiệu quả, an toàn và an ninh liên tục.

Đây là lần phóng thử tên lửa Minuteman III thứ tư trong năm nay và được cho là nhằm thể hiện sức mạnh trước Triều Tiên sau khi nước này phóng thử ICBM Hwasong-14 tự chế tạo lần thứ 2 hôm 28/7.

Minuteman III có tầm bắn khoảng 13.000 km, tốc độ pha cuối 28.700 km/h, độ cao bay tối đa 1.120 km. Mỗi tên lửa mang được một đầu đạn W87 với sức công phá tối đa 475 kiloton, gấp 31 lần quả bom nguyên tử thả xuống thành phố Hiroshima năm 1945.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo