Quốc tế

Mỹ quyết định mua thêm 8 động cơ tên lửa RD-181 của Nga

(DNVN) - Tổ chức thiết kế-khoa học Energomash hôm 8/3 cho biết tập đoàn Mỹ Orbital Sciences Corporation đã quyết định mua thêm 8 động cơ tên lửa RD-181 của Nga.

Thương vụ này được thực thi trong khuôn khổ hợp đồng ký kết năm 2014 về cung cấp động cơ RD-181 để sử dụng trong kỳ đầu của tên lửa đẩy "Antares". "Energomash" là cơ sở sáng chế hàng đầu thế giới và là nhà sản xuất động cơ tên lửa oxy-dầu hỏa công suất lớn, đã từng bàn giao cho đối tác nước ngoài 4 động cơ RD-181 vào năm 2015.

Bên trong tổ chức thiết kế-khoa học Energomash.

Trong khuôn khổ hợp tác về chương trình RD-181, hồi cuối tháng 2 vừa qua, các chuyên viên của tập đoàn Orbital Sciences Corporation đã tới thăm Energomash để quan sát hệ thống quản lý chất lượng trong chu trình sản xuất RD-181.

"Đại diện của đối tác tập đoàn Orbital Sciences Corporation đánh giá cao kết quả của chất lượng tiến hành kiểm toán và chúng tôi cũng đang tiếp tục hoàn thiện chất lượng sản phẩm của mình", ông Igor Arbuzov Tổng Giám đốc Tổ chức thiết kế-khoa học Energomash cho biết.

Trước đó, các hợp đồng chế tạo động cơ tên lửa thay thế động cơ RD-180 phải mua của Nga đã được ký tại Mỹ. Hoạt động phát triển hệ thống động cơ mới được giao cho các công ty Aerojet Rocketdyne và United Launch Services. Lầu Năm Góc cho biết tin ngày 29/2.

Aerojet Rocketdyne có nhiệm vụ chế tạo nguyên mẫu động cơ tên lửa AR1. Hợp đồng trị giá 115 triệu USD, khả năng tổng số tiền đầu tư quốc gia đạt tới 536 triệu USD.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo