Quốc tế

Nga nhận 20 tên lửa đạn đạo liên lục địa, điều tổ hợp “Pantsir–S” bảo vệ Moscow

(DNVN) - Năm trung đoàn thuộc Lực lượng tên lửa chiến lược (RVSN) của Quân đội Nga trong năm nay sẽ nhận được vũ khí mới - các tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars.

Theo bộ phận thông tin báo chí Bộ Quốc phòng Nga, trong năm 2016, 5 trung đoàn thuộc Lực lượng tên lửa chiến lược (RVSN) của Quân đội Nga sẽ nhận được vũ khí mới - các tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars.

Khác với loạt vũ khí tiền nhiệm, Yars là tổ hợp vượt phòng thủ tên lửa. Tên lửa đạn đạo dài 23 mét có khả năng mang bốn đầu đạn nhiệt hạch công suất 300 kiloton mỗi chiếc tới mục tiêu cách xa đến 11.000 km.

Tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars.

"Tỷ lệ hiện nay của các tổ hợp tên lửa hiện đại trong Lực lượng tên lửa chiến lược là 56%, đến năm 2022 tỷ lệ này sẽ tăng lên đến 100%," — Bộ Quốc phòng Nga lưu ý. Tên lửa Yars cũng sẽ được triển khai trên các toa tầu chuyên dụng Barguzin.

Ông Dmitry Andreev, phát ngôn viên của RVSN cho biết hồi tháng 1/2016 Nga sẽ tăng gấp đôi số vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa với tổng số 16 vụ phóng.

Trong một diễn biến liên quan, 2 tổ hợp mới cấp tiểu đoàn của hệ thống tên lửa – pháo phòng không “Pantsir-S” đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ trực chiến bảo vệ vùng trời Moscow. Thông cáo này được đăng trên cổng thông tin điện tử của Bộ Quốc phòng ngày 8/3.

Trong tháng 2/2016, thiết bị quân sự mới đã được điều từ thao trường Ashuluk ở tỉnh Astrakhan đến địa điểm triển khai thường xuyên ở vùng ngoại ô thủ đô Moscow sau khi tiến hành thành công các cuộc diễn tập bắn đạn thật. Sau khi được bố trí vào nhiệm vụ trực chiến, hệ thống phòng không của thủ đô Matxcơva sẽ được bảo đảm bởi năm trung đoàn tên lửa phòng không được trang bị các tổ hợp "Pantsir-S".

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo