Quốc tế

Mỹ quyết không công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân

(DNVN) - Ngày 4/12, Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng yêu cầu Triều Tiên phải dừng chương trình phát triển vũ khí hạt nhân để ngồi vào bàn đối thoại với Washington.

Theo KBS World, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Katina Adams ngày 4/12 chỉ ra rằng ở thời điểm hiện tại, chính quyền Bình Nhưỡng không có bất cứ tín hiệu nào chứng tỏ quyết tâm hay quan tâm tới việc phi hạt nhân hóa bản đảo Triều Tiên.

Mỹ quyết không công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng bác bỏ một cách kiên quyết những điều kiện quay trở lại bàn đối thoại mà Triều Tiên truyền đạt thông qua phái đoàn nghị sĩ Nga có chuyến thăm nước này vào tuần trước và tuyên bố Washington giữ lập trường nhất quán về việc không công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam thông qua đoàn nghị sĩ Nga thăm Bình Nhưỡng cho biết nước này đã chuẩn bị sẵn sàng để đàm phán với Washington. Tuy nhiên, ông Kim Yong-nam nhấn mạnh chỉ khi nào được công nhận vị thế là một quốc gia hạt nhân thì nước này mới tiến hành đàm phán với Mỹ.

Ngoài ra, Triều Tiên còn tuyên bố rằng chỉ khi nào Nga, quốc gia mà Triều Tiên tin tưởng, tham gia đàm phán với vai trò là "nước bảo lãnh" thì Triều Tiên mới chấp nhận đàm phán với Mỹ.

 Được biết, phái đoàn nghị sĩ Nga đã mời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sang thăm Nga vào năm sau nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga-Triều.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo